Đây là một cuộc tấn công quy mô lớn nhất từ trước đến nay nhằm vào khu phố Santa Cruz ở Rio de Janeiro, nơi được cho là sào huyệt của nhiều băng nhóm tội phạm của Brazil.

brazil tran ap toi pham quy mo lon it nhat 4 doi tuong bi ban chet
Cảnh sát Brazil lục soát người một đối tượng khả nghi. Ảnh: Reuters

Cảnh sát liên bang đã bất ngờ tấn công vào một bữa tiệc do Wellington da Silva Braga, một trong những thủ lĩnh băng nhóm tội phạm khét tiếng nhất của Brazil, tổ chức.

4 vệ sĩ của tên này đã bị cảnh sát tiêu diệt trong vụ đụng độ. Tuy nhiên, tên thủ lĩnh Braga đã trốn thoát. Tại hiện trường nơi tổ chức bữa tiệc Cảnh sát đã tịch nhiều vũ khí, gồm súng cối, lựu đạn, áo chống đạn và nhiều phương tiện bị đánh cắp.

Rio de Janeiro là thành phố có nhiều băng nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động. Tình trạng bạo lực giữa các băng nhóm ma túy tại Rio de Janeiro tăng mạnh, với số vụ giết người trong năm 2017 tăng 8% so với năm 2016 và 26% so với năm 2015.

Giới chuyên môn quan ngại về dấu hiệu leo thang bạo lực tại lễ hội Carnaval ở thành phố Rio de Janeiro, nơi có tới 6.731 người thiệt mạng trong năm 2017.

Sau khi thừa nhận tội phạm có tổ chức đã gần như không thể kiểm soát được ở Rio de Janeiro, Tổng thống Michel Temer đã quyết định mở một kênh tín dụng trị giá 42 tỷ real (khoảng 14 tỷ USD) để phục vụ kế hoạch đảm bảo an ninh tại Brazil./.