*7h30, 28/6/2019, Arena do Grêmio, Brazil, tứ kết Copa America 2019

Với vị trí nhất bảng A, Brazil được đánh giá rất cao ở trận tứ kết gặp Paraguay. Đối thủ của đội chủ nhà Copa America 2019 chỉ xếp hạng 3 của bảng C với hai trận hòa và một thất bại. Màn thể hiện ở vòng bảng của Paraguay không thuyết phục song không hẳn họ sẽ nắm chắc phần thua trong trận đấu trước Brazil.

Brazil có hai chiến thắng một trận hòa, ghi tới 7 bàn thắng và chưa hề lọt lưới tại vòng bảng nhưng về mặt lối chơi đoàn quân của huấn luyện viên Tite chưa thực sực thuyết phục khi có nhiều quãng thời gian dài trong các trận đấu rơi vào bế tắc. Brazil thường bắt nhịp các trận đấu nhanh nhưng hiệu quả thì không cao, thường hiệp một họ chơi nhạt nhòa (trước Bolivia và Venezuela, họ chỉ sút trúng khung thành một lần trong 45 phút đầu tiên) và chơi tốt hơn ở hiệp hai.

brazil paraguay thach thuc lon voi selecao
Các cầu thủ Brazil ăn mừng bàn thắng của Everton ở trận gặp Peru

Dẫu vậy Brazil vẫn là đội bóng có hàng công mạnh mẽ, được đánh giá cao hơn nên Paraguay sẽ không dám đôi công với đối thủ. Nếu theo dõi đội chủ nhà thi đấu thì hẳn huấn luyện viên Berizzo sẽ cho các học trò “dựng xe buýt” ở trận đấu tứ kết. “Nín thở chờ thời cơ”, một kết quả hòa sau 90 phút sẽ mang lại động lực tinh thần to lớn cho bước tiếp theo của Paraguay, đây chắc chắn sẽ là mục tiêu của thầy trò HLV Berizzo hướng đến.

Vì tứ kết Copa America 2019 không sử dụng hiệp phụ nên nếu hòa sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu định mệnh để tìm ra đội vào bán kkeets. Ở trên chấm 11m, Paraguay đang là cơn ác mông khủng khiếp với Brazil, hai lần gặp nhau ở loạt sút luân lưu gần nhất tại Copa America (2011, 2015), Brazil đều thất bại trước Paraguay.

Paraguay thực sự là đối thủ đáng ngại với Brazil ở đấu trường Copa America, lần gần nhất Selecao thắng được đối thủ này cũng cách đây 18 năm. Từ đó tới nay trải qua bốn lần gặp nhau, Paraguay thắng tới ba trận, hòa một trận. Chắc chắn những kết quả thuận lợi trước Brazil ở sân chơi khu vực sẽ giúp cầu thủ Paraguay thêm tự tin trong cuộc đối đầu với Brazil ở trận chiến knock-out sắp tới.

brazil paraguay thach thuc lon voi selecao
Casemiro bị treo giò ở trận tứ kết Copa America

Brazil sẽ không có Casemiro ở trận tứ kết gặp Paraguay vì án treo giò, nhiều khả năng HLV Tite sẽ đưa Fernandinho trở lại đội hình xuất phát đá cặp tiền vệ trung tâm với Athur. Cặp tiền vệ giữa rất quan trọng trong lối chơi của Brazil ở một trận cầu khó khăn đã được đoán trước như gặp Paraguay vào đêm này thì cặp tiền vệ trung tâm phải áp đảo được đối thủ thì lối chơi của Brazil mới “dễ thở”.

Paraguay sẽ trở nên đáng ngại với lối chơi dựng xe buýt bởi họ rất rắn, trung bình 17 lỗi/trận tại vòng bảng, đặc biệt ở những trận cầu lớn như gặp Argentina và Colombia thì các học trò của ông Berizzo đều có tới 20 lần phạm lỗi. Lối chơi rát của đối thủ sẽ thách thức lớn với các ngôi sao trên hàng công của Brazil, chỉ có hoạt động linh hoạt, khéo léo thì họ mới hi vọng tìm được đường vào khung thành đối phương bằng không sẽ chìm nghỉm.

Mặc dù Brazil đang có một dàn sao tấn công danh tiếng, nhưng sẽ rất khó để áp đảo trước Paraguay. Điều đó khiến cho trận tứ kết đầu tiên của Copa America có được “mở khóa” bởi những khoảnh khắc của các ngôi sao, như cách họ giải quyết Bolivia. Bên phía Brazil, Coutinho và Everton đang chơi tốt nhất với hai bàn thắng và một đường kiến tạo, Wilian, Firmino có một bàn, họ sẽ là những người được kì vọng nhất sẽ tỏa sáng để giúp Brazi “vượt ải” Paraguay.

Nếu không thành công trong 90 phút, khả năng cao Brazil sẽ thua trên chấm 11m.