*Trận đấu tứ kết World Cup 2018 Brazil-Bỉ sẽ diễn ra vào lúc 1h ngày 7/7 trên sân Kazan Arena, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Cả Brazil và Bỉ bước vào World Cup 2018 với mục tiêu duy nhất là giành chức vô địch. Brazil luôn xóa tan nỗi nhục thua Đức 1-7 ở bán kết World Cup 2014, trong khi Bỉ muốn cải thiện cao hơn thành tích chỉ vào đến tứ kết World Cup 2014 và Euro 2018.

Bỉ vẫn không có nhiều sự thay đổi về lực lượng, khi bộ khung cách đây 4 năm đã được giữ nguyên. HLV Roberto Martinez kế thừa đội ngũ mà người tiền nhiện Wilmots để lại và kinh qua nhiều trận đấu, “Quỷ đỏ” đã ngày càng nâng cao bản lĩnh, kinh nghiệm.

brazil bi ruc lua bong da tan cong

Neymar sẽ là niềm cảm hứng bất tận của Brazil

“Quỷ đỏ” là đội duy nhất toàn thắng cả 4 trận từ đầu giải và họ hừng hực khí thế khi đối diện Brazil. Mặc dù vậy, chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Nhật Bản cho thấy Bỉ vẫn thiếu tập trung ở những thời điểm then chốt, điều không được tái lặp khi đối diện Brazil.

Sau khởi đầu có phần nhạt nhòa, Brazil đang chơi hay qua từng trận đấu. Họ liên tục đánh bại cả Serbia lẫn Mexico bằng lối chơi tấn công rực lửa và dấu ấn lớn nhất đến từ Neymar.

Ngôi sao PSG ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng trước Mexico và dù vẫn bị lên án với lối chơi “kịch sỉ”, Neymar vẫn xứng đáng được ngợi ca. Chất quái của Neymar và khả năng truyền cảm hứng lên toàn đội là những yếu tố giúp Brazil giải mã được Mexico đầy thực dụng.

Cuộc đấu với Bỉ chắc chắn sẽ là thử thách lớn nhất của Brazil từ đầu giải. Bỉ có đội hình đồng đều trải các tuyến và Neymar cũng đồng đội không có nhiều khoảng trống để phát huy chất kỹ thuật, chưa kể đội bóng châu Âu có phần nhỉnh hơn về yếu tố thể lực.

Sự trở lại của hậu vệ thép Kompany cùng Vertonghen đầy ổn định giúp Bỉ có được hàng thủ thép. Witsel đang là chốt chặn đáng tin cậy trước hàng phòng ngự và cuộc so tài của cầu thủ này với Fernandinho, Paulinho ở giữa sân. Brazil gặp tổn thất lớn khi máy quét Casemiro vắng mặt do án treo giò.

brazil bi ruc lua bong da tan cong

Bỉ đang có lứa cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử

Marcelo trở lại sau chấn thương là tin vui với Brazil, khi “Các vũ công Samba” đối diện với những ngôi sao tấn công của Bỉ. Lukaku đầy lợi hại trong vai trò trung phong, còn De Bruyne, Mertens cùng Hazard đều có kỹ thuật tốt, biết cách tạo ra đột biến nhờ các pha đột phá.

Khác với quá khứ, HLV Tite đang xây dựng lối chơi của Brazil dựa trên sự thực dụng và chắc chắn ở giữa sân. Những đường tấn công của Brazil phụ thuộc nhiều vào khả năng bùng nổ của Coutinho và đột biến từ các pha xử lý kỹ thuật nơi Neymar.

Sau những trận đấu gây thất vọng, Gabriel Jesus sẽ phải ngồi trên ghế dự bị nhường chỗ cho Firmino. Bàn thắng vào lưới Mexico ở vòng 1/8, cùng khả năng chơi ăn ý cùng Neymar, Coutinho là những điểm cộng để HLV Tite tin vào nét mới mà chân sút Liverpool mang đến trong cuộc đối đầu với Bỉ.

Ở cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội tại World Cup 2002, Brazil đã đánh bại Bỉ 2-0 ở vòng 1/8 nhờ các bàn thắng của Rivaldo, Ronaldo “béo”. Tuy nhiên, năm đó Bỉ không có lực lượng mạnh như bây giờ khi các siêu sao như Mpenza hay Marc Wilmots đã qua thời kỳ đỉnh cao.

Còn hiện tại, lứa Hazard, De Bruyne, Lukaku hoàn toàn có thể giúp Bỉ làm nên lịch sử. Brazil có thể sẽ chịu áp lực nhiều hơn khi chơi với tư thế “cửa trên” còn Bỉ sẵn sàng làm nên một cuộc lật đổ. Chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng nào ít mắc sai lầm và bản lĩnh hơn, trong trận đấu hai đội bóng sẽ cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu bữa tiệc tấn công thực sự mãn nhãn.

brazil bi ruc lua bong da tan cong

Đội hình ra sân dự kiến của hai đội

World Cup 2018 đang diễn ra đầy sôi động trên 10 sân cỏ nước Nga. Nhân sự kiện ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, Dân trí tổ chức cuộc thi viết “Bóng đá tình yêu của tôi” , tạo sân chơi hấp dẫn và cơ hội nhận giải thưởng giá trị với độc giả cả nước.

Độc giả có thể gửi bài viết về email thethao@dantri.com.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục World Cup 2018 và hưởng chế độ nhuận bút theo quy định.