Trước trận đấu với Bournemouth xuất hiện thông tin Mourinho sẽ phế hàng loạt các ngôi sao của "Quỷ đỏ" do thi đấu bệ rạc ở trận thua West Brom cuối tuần qua, nhưng vào cách chiến lược gia người Bồ Đào Nha bố trí đội hình ra sân thì dường như không phải vậy. Pogba, Herrera, Smalling vẫn có mặt trong khi đó Matic, Lukaku chỉ ngồi dự bị. Có vẻ Mourinho dành quân cho trận bán kết FA Cup thay vì "thiết quân luật".

Với một đội hình không phải mạnh nhất, việc đòi hỏi MU phải chơi thật hay là điều không thể. Tuy nhiên, từ con số thống kê tới kết quả, màn trình diễn của các cầu thủ đến từ Manchester đủ làm người hâm mộ đội bóng của họ hài lòng. Đội khách kiểm soát bóng 56% thời gian, tung ra được 13 lần dứt điểm, bốn lần bóng trúng khung thành của đối thủ.

bournemouth 0 2 mu lukaku no sung tro lai
Trung vệ Smalling lập cú đúp cho MU trong chưa đầy hai tuần

MU chỉ có số lần dứt điểm ngang ngửa đối phương, dẫu vậy thì điều đó cũng không quan trọng bởi sự hiệu quả trong tấn công đã giúp đoàn quân của Mourinho vượt ải Vitaly một cách dễ dàng. Đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 29 do công của Smalling. Sau khoảng 2/3 thời gian thi đấu, Mourinho bắt đầu thay đổi nhân sự theo hướng gia tăng sức công.

Phút 62, Lukaku vào sân và chỉ tám phút sau đó tiền đạo người Bỉ giúp "Quỷ đỏ" nhân đôi cách biệt. Bournemouth trong cả hiệp hai không có nổi một cú sút trúng cầu môn, bởi vậy họ đành ngậm ngùi chấp nhận trắng tay trên sân nhà. Dù sao đội bóng của Howe vẫn còn khá an toàn với vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Với chiến thắng sớm ở vòng 35, MU đã thi đấu 34 trận như Liverpool và khoảng cách giữa hai đội được nâng lên thành bốn điểm, hiện tại MU đang có 74 điểm, Liverpool có 70 điểm. Trước mắt hai đội còn bốn trận đấu nữa và khả năng MU bảo vệ vị trí thứ hai đang rất khả quan.

bournemouth 0 2 mu lukaku no sung tro lai
Lukaku giúp MU ấn định chiến thắng 2-0 trước Bournemouth

So với đội hình thua West Brom vừa qua, Mourinho thay tới hơn nửa đội hình. Chỉ còn De Gea, Smalling, Herrera, Pogba ở đội hình xuất phát trận đấu làm khách trên sân Bournemouth. Dẫu vậy MU vẫn lấn lướt hơn đội chủ nhà. Sau khoảng nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất không tạo được những cơ hội rõ ràng, đội khách mở tỉ số ở phút 28..

Lingard thoát xuống ở phía phải để nhận đường chuyền của Pobga, anh căng ngang vào trong cho Smalling đệm bóng cận thành vào lưới. Bàn thắng thứ hai trong vòng chưa đầy hai tuần của trung vệ bên phía MU và đều ghi bằng chân. Nhìn cách Smalling thoát xuống ghi bàn vào lưới Bournemouth, hẳn nhiều người sẽ nhầm anh là một tiền đạo.

Mãi tới tận phút thi đấu cuối cùng của hiệp một, Bournemouth mới tạo được tình huống khó khăn đầu tiên cho De Gea. King tung chân sút từ khu vực phải ngay sát vòng cấm địa. Bóng đi vào giữa khung thành khiến De Gea vất vả cản phá. Tuy nhiên đây chỉ là một cú sút có lực tốt nhưng không khó.

bournemouth 0 2 mu lukaku no sung tro lai
Pobga lấy lại phong độ ở trận đấu trên sân Bournemouth

Đội chủ nhà cố gắng dâng cao đội hình tấn công sau giờ nghỉ giải lao, song họ không thể dồn ép được MU. Phút 56, Wilson cho rằng anh bị Shaw đẩy ngã trong vòng cấm địa và đòi phạt đền, trọng tài không đồng ý. Pha quay chậm cho thấy tác động của Shaw đối với tiền đạo đội chủ nhà không rõ ràng và chẳng thể bắt lỗi những tình huống như vậy.

MU chủ động phòng thủ phản công khi đối phương dâng cao, họ đánh chặn từ xa rất hiệu quả. Phút 70, Pobga cầm bóng tạo đợt phản công cho đội chủ nhà. Tiền vệ người Pháp tỉa bóng cho Lukaku bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa, với cú dứt điểm nhẹ nhàng đưa bóng qua thủ thành Begovic, Lukaku đã giúp MU nhân đôi cách biệt.

Hai bàn thắng của MU tạo ra áp lực lớn cho các cầu thủ chủ nhà. Những đôi chân của Bournemouth vẫn nặng trĩu, dù rất cố gắng muốn tấn công nhưng họ không thể lấn lướt được MU nên đành phải thua.

Đội hình thi đấu

Bournemouth (4-4-1-1): Begovic 5.5; Francis 6, S Cook 5.5, Ake 7, Daniels 5.5; Fraser 6, L Cook 6.5, Surman 6 (Gosling 75min), Ibe 5.5 (Mousset 56, 6); King 5 (Defoe 83); Wilson 5.5.

Manchester United (4-3-3): De Gea 6.5; Darmian 6, Smalling 7, Jones 7, Shaw 6; Fellaini 5, Herrera 7.5 (Matic 72, 6), Pogba 7 (Blind 80); Lingard 6.5 (Lukaku 62, 6.5), Rashford 7, Martial 6.5

bournemouth 0 2 mu lukaku no sung tro lai