*1h45, 12/4/2017, SVĐ Signal Iduna Park, lượt đi tứ kết Champions League.

So với tám đội bóng còn lại ở vòng tứ kết, lá thăm may rủi đã tạo nên một cặp đấu rất cân sức khi đưa ở tứ kết khi đưa Borussia Dortmund gặp Monaco. Hai đội bóng này chẳng phải những tay mơ ở đấu trường châu Âu, tuy nhiên họ cũng không quá nổi bật ở thời điểm hiện tại. Monaco từng lọt vào chung kết giải đấu số một châu Âu cấp câu lạc bộ vào năm 2004, nhưng gục ngã trước Porto của Mourinho. Trong khi đó, Dortmund từng vô địch vào năm 1997, năm 2013 họ vào chung kết nhưng thua đội bóng đồng hương Bayern Munich.

Bốn trong năm mùa giải gần đây, Dortmund có mặt tại tứ kết, nhưng kinh nghiệm ấy không giúp đội bóng của nước Đức có nhiều lợi thế trước Monaco ở lần đối đầu này. Tuy không có thành tích cao trong những mùa giải gần đây ở châu Âu nhưng việc thường xuyên có mặt ở sân chơi này cũng đủ giúp cho đội bóng xứ công quốc không hề tự ti trước những vòng đấu knock-out khốc liệt.

borussia dortmund monaco doi thu xung tam
Reus (áo vàng) sẽ trở lại sau khi bình phục chân thương gân kheo

Thậm chí, giờ đây Monaco còn được đánh giá cao hơn chút ít nhờ đang sở hữu hàng công “khủng”. Trong mùa giải năm nay, Monaco khiến tất cả các đội bóng ở châu Âu phải nể phục khi có được một hiệu suất ghi bàn đáng nể. Tính đến nay, họ ghi tới hơn 120 bàn thắng và không một đội bóng nào tại châu Âu kể cả những đội bóng nổi bật hàng đầu như Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich sánh bằng.

Huấn luyện viên Thomas Tuchel khá e dè về sức mạnh tấn công của đối thủ: “Monaco luôn chơi với nhịp độ cao, thêm vào đó họ có những cá nhân rất tài năng, họ là một đội bóng rất mạnh”. Dortmund hiện đang không có được tinh thần tốt, cuối tuần qua họ bị Bayern Munich vùi dập tới 4-1. Tuy nhiên, dù sao thì sức ép với Dortmund không quá lớn bởi Champions League cũng không phải đấu trường họ thực sự có tham vọng.

Dortmund sẽ đón nhận sự trở lại của Marco Reus sau chân thương gân kheo, khả năng ra sân của Shinji Kagawa, Andre Schurrle, Julian Weigl và Lukasz Piszczek còn để ngỏ. Với sự trở lại của nhiều cầu thủ, Tuchel cho biết đội bóng của ông sẽ tấn công để ghi bàn vào lưới Monaco, thay vì mong chờ vào một kết quả hòa không bàn thắng: “Tôi nghĩ an toàn sẽ là chúng tôi sẽ không hòa 0-0 ở trận đấu này, cả hai đội đều ưa thích ghi bàn và chắc chắn sẽ làm hết sức để có được bàn thắng. Chúng tôi sẽ đón chào trở lại một vài cầu thủ, tôi chưa biết họ thực sự đang ở tình trạng như thế nào, nhưng chúng tôi cần họ thực sự khỏe mạnh, phong độ tốt và giàu năng lượng”.

borussia dortmund monaco doi thu xung tam
Falcao cũng sẽ trở lại

Về phía Monaco, họ sẽ không có Tiemoue Bakayoko do án treo giò và hậu vệ cánh phải Djibril Sidibe, bị viêm ruột thừa. Tuy nhiên, hàng công của đội khách sẽ đón chào sự trở lại của Falcao, tiền đạo người Colombia thi đấu xuất sắc trong mùa giải năm nay cùng với cầu thủ trẻ Mbape, họ chắc chắn sẽ là những mũi nhọn khiến hàng thủ Dortmund phải lưu tâm.

Trước khi ghi bàn, Dortmund cần tìm được cách khóa những ngòi nổ bên phía đối thủ. Ở vòng 1/8 vừa qua, Monaco hòa 6-6 với Man City sau hai lượt trận, họ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Lợi thế Monaco là sẽ được thi đấu lượt về trên sân nhà, song không vì thế mà đội bóng này sợ hãi khi thi đấu trên sân khách. Thực tế chứng minh, Monaco vẫn chơi tấn công hay ở mọi sân đấu, điều đó sẽ khiến Dormund phải lưu tâm hơn trong khâu phòng thủ.

borussia dortmund monaco doi thu xung tam

Dortmund chỉ thua một trong 12 trận trên sân nhà của họ tại đấu trường châu Âu dưới triều đại của Thomas Tuchel, thắng tới chín trận và hai trận hòa.

Dortmund đánh bại các đội bóng Pháp bốn lần ở các trận đấu loại trực tiếp tại đấu trường châu Âu, họ chỉ thua một lần trước Sochaux vào năm 2003.

Monaco là đội thứ chín trong lịch sử Champions League ngược dòng giành quyền đi tiếp sau khi thua cách biệt hai bàn tại lượt đi.

Đội bóng đang dẫn đầu Ligue 1 giành được hai trong sáu chiến thắng trên sân khách mùa này, họ đánh bại Villarreal trong trận lượt đi của vòng play-off và Tottenham Hotspur ở vòng bảng.