Tới giải World Cup U20 năm nay, đội chủ nhà U20 Hàn Quốc trình làng cả hai… Messi, đó là Seung-Woo Lee, Seung-Ho Paik. Họ đều là những cầu thủ tấn công và đều tập luyện ở lò đào tạo La Masia của Barcelona.

bong da chau a ruc ro o world cup u20 nho messi han messi nhat
Hai Messi Hàn Quốc tỏa sáng rực rỡ ở giải World Cup U20

Trong khi Seung-Ho Paik đang khoác áo đội Barcelona B thi đấu ở giải hạng Ba Tây Ban Nha thì Seung-Woo Lee (ít hơn 1 tuổi) đang là trụ cột của đội U19 Barcelona.

Tới thời điểm này, họ đã tỏa sáng rực rỡ ở World Cup U20. Trong cả hai trận đấu với U20 Guinea và U20 Argentina, cả hai Messi mới của bóng đá Hàn Quốc đều ghi bàn thắng cho U20 Hàn Quốc.

Đáng chú ý, ở trận đấu với U20 Argentina ở lượt đấu thứ 2, Seung-Woo Lee đã thực hiện pha solo qua cả hàng thủ đối phương, trước khi thực hiện pha bấm bóng qua đầu thủ môn của U20 Argentina vô cùng tinh tế.

Những bàn thắng kiểu như vậy người ta từng thấy khá nhiều lần từ “Messi bản gốc”. Nó đòi hỏi kỹ thuật vô cùng cao của các cầu thủ. Việc ăn tập ở lò Barcelona giúp cả Seung-Woo Lee, Seung-Ho Paik đều có tiến bộ rất nhanh.

Nhờ hai Messi ở hai cánh, U20 Hàn Quốc vô cùng đáng sợ với những pha tấn công chớp nhoáng. Họ đã tạo ra bất ngờ lớn ở giải đấu khi giành chiến thắng ở cả hai lượt đấu đầu tiên bảng A và chắc suất đi tiếp. Nên nhớ, ở bảng đấu này, người ta thấy cả hai “ông kẹ” là U20 Anh và U20 Argentina.

Một cầu thủ khác cũng gây ấn tượng ở giải đấu này là Takefusa Kubo, người được mệnh danh là “Messi Nhật Bản”. Giống với “Messi phiên bản gốc”, Takefusa Kubo chỉ cao 1m70 và “lọt thỏm” trên sân trước đối thủ có thể hình cao to. Nhưng đổi lại, cầu thủ trẻ của U20 Nhật Bản sở hữu chân trái khéo léo và có khả năng đổi hướng rất tốt, như Messi.

bong da chau a ruc ro o world cup u20 nho messi han messi nhat
Messi Nhật Bản, Takefusa Kubo cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ

Trong cả hai trận đấu với U20 Nam Phi và U20 Uruguay, Takefusa Kubo đều vào sân từ băng ghế dự bị nhưng lại là người gây ấn tượng mạnh nhất của U20 Nhật Bản nhờ khả năng quấy rối cực tốt.

Có điều cần nhấn mạnh rằng, Takefusa Kubo mới 15 tuổi. Cầu thủ này từng có thời gian Barcelona tập luyện ở lò La Masia nhưng sau đó phải trở về nước vì… chưa đủ 18 tuổi. Theo luật chuyển nhượng của FIFA, Barcelona không thể ký hợp đồng với Takefusa Kubo cho tới khi cầu thủ này 18 tuổi. Vì vậy, tài năng trẻ người Nhật Bản sẽ phải đợi 3 năm nữa mới được ăn tập ở Barcelona.

Sau 2 lượt đấu ở bảng D, U20 Nhật Bản đang tạm xếp thứ 3 với 3 điểm. Trong bối cảnh 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp, đội bóng xứ Mặt trời mọc sáng cửa lọt vào vòng knock-out.

Hai đại diện khác của bóng đá châu Á là U20 Ả rập Xê út và U20 Iran cũng đã có những chiến thắng ở giải đấu này. Ở bảng C, U20 Iran đang xếp thứ nhì với 3 điểm sau hai lượt trận (Bồ Đào Nha và Costa Rica mới có 1 điểm) và nhiều khả năng họ sẽ đi tiếp.

Tương tự là trường hợp của U20 Ả rập Xê út. Trong chiều nay, đội bóng này đã xuất sắc vượt qua U20 Ecuador (xếp thứ 2 giải U20 Nam Mỹ) với tỷ số 2-1. Với 3 điểm, họ cũng đứng trước ngưỡng cửa bước vào vòng 2.

Ngay cả U20 Việt Nam cũng có cơ hội đi tiếp. Sau hai lượt trận, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đang có 1 điểm. Chỉ cần thắng U20 Honduras ở lượt đấu cuối, chúng ta sẽ lọt vào vòng sau.

FIFA U-20 World Cup diễn ra tại Hàn Quốc từ 20/5 đến 11/6/2017.

Khán giả có thể theo dõi toàn bộ các trận đấu trong khuôn khổ giải tại https://fptplay.net/ hoặc https://truyenhinh.fpt.vn/