Cụ thể, trọng tài Hà Anh Chiến, người tưởng tượng ra quả 11 m ở trận Thanh Hóa vs SL Nghệ An hôm 8/5 bị chuyển xuống làm việc tại các giải ngoài chuyên nghiệp, gồm những giải trẻ U15, U17, U19...

Trọng tài Phùng Đình Dũng bị chuyển xuống bắt hạng Nhất hết lượt đi mùa giải 2017. Bởi ông Dũng mắc sai phạm nghiêm trọng khi không công nhận bàn thắng của Khánh Hòa vào lưới Quảng Nam (do lỗi fair-play ở trận đấu chiều 30/7). Ông Dũng cũng không được xét phong cấp FIFA đợt này.

bon trong tai v league bi ha xuong hang nhat

Trọng tài Phùng Đình Dũng bị chuyển xuống giải hạng Nhất

Ngoài 2 trọng tài “cứng” trên, còn có trọng tài Đinh Văn Dũng, Ngô Mạnh Cường bị chuyển xuống bắt tại giải hạng Nhất do không có tiến bộ về mặt chuyên môn.

Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi thừa nhận mùa 2016, trọng tài mắc nhiều sai sót nghiêm trọng, vì vậy Ban này đã có những xử lý, điều chỉnh. Sau khi loại 4 trọng tài, mùa giải 2017 sẽ có 23 trọng tài chuyên nghiệp và 30 trợ lý tham gia điều hành các trận đấu ở V.League.

Ông Nguyễn Văn Mùi cho biết FIFA vừa có nhiều điều chỉnh luật theo hướng chi tiết hơn, mục đích là làm cho bóng đá dễ hiểu và công bằng hơn. "Ban Trọng tài đã cử chuyên gia tới từng CLB để hướng dẫn luật FIFA 2017. Hiện đã có 8 CLB V-League được phổ biến và trong tuần này sẽ thực hiện tại 6 CLB còn lại", ông Mùi nói.

Trước những sửa đổi luật từ FIFA và Ban Kỷ luật VFF, Ban Trọng tài đã xây dựng chương trình tập huấn giám sát trọng tài cho mùa giải 2017.

Về lịch thi đấu các giải chuyên nghiệp, Phó tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết trận Siêu cúp quốc gia giữa Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy ngày 29-12 (thay vì 31-12 như lịch cũ). Trận đấu này đánh dấu sự khởi đầu mùa giải mới.

V-League khai mạc 7-1-2017. Ngày 26-12, sẽ chính thức thông báo thể thức thi đấu, lên xuống hạng và số đội tham dự giải V-League, hạng Nhất 2017 do mới đây có thêm 2 CLB hạng Nhất xin rút.