Chelsea chưa từng thua Tottenham trên sân nhà tại đấu trường Premier League. Đoàn quân của Conte còn có chút lợi thế khi mà Tottenham đang không có được đội hình tốt nhất khi họ không thể có các ngôi sao quan trọng như Harry Kane, Alderweireld trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, bất ngờ nổ ra khi Chelsea lại thua theo cách mà ít ai ngờ tới.

Đội chủ nhà khởi đầu tốt, dù cầm ít bóng hơn đối thủ song đoàn quân của Conte lại dứt điểm nhiều hơn, chính xác hơn. Dưới áp lực của đội chủ nhà, Tottenham đã không thể giữ nguyên mành lưới. Phút 30, Morata trừng phạt sai lầm nghiêm trọng của thủ thành Lloris bằng tình huống đánh đầu tung lưới mở tỉ số trận đấu.

bon phut den toi chelsea bi tottenham cho qua dang

Tottenham giành chiến thắng bất ngờ trước Chelsea

Sau bàn thua, Tottenham chơi không khởi sắc hơn là bao. Tuy nhiên, đội khách có chút may mắn khi Eriksen tỏa sáng để đem về bàn gỡ trước khi bước vào giờ nghỉ. Phút bù giờ thứ nhất, Eriksen tung ra cú sút cách khung thành đối phương phải tới 25m. Bóng rất căng, lại xoáy từ trên xuống khiến thủ thành Caballero không thể cản phá dù trái bóng vào gần vị trí anh đứng.

Bước ngoặt của trận đấu có thể chính là ở bàn thắng của Eriksen. Vì nhờ bàn có bàn gỡ, Tottenham được thảnh thơi bước vào giờ nghỉ. Đối với đội khách, hòa cũng vẫn là một kết quả chấp nhận được, còn đối với đội chủ nhà thì không. Chelsea không được phép hòa nên đội bóng của Conte buộc phải tăng tốc tấn công trong hiệp hai, đáng tiếc họ không còn ấn tượng như trước.

Mải mê tấn công, Chelsea dính đòn phản công của Tottenham. Phút 62, Dier chuyền dài vượt tuyến cho Alli băng xuống tâng bóng qua đầu thủ thành Caballero nâng tỉ số lên 2-1. Đội chủ nhà choáng váng khi không thể ngờ họ lại bị đối phương chọc thủng lưới, bởi trước đó Chelsea có phần nhỉnh hơn về thế trận.

Như "say đòn", Chelsea lại dâng cao tấn công. Chỉ bốn phút sau bàn thua thứ hai, đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục bị chọc thủng lưới. Sự yếu ớt của hàng thủ đội chủ nhà trong tình huống chống phản công khiến họ phải trả giá, Alli chớp nhanh thời cơ để gia tăng tỉ số lên 3-1.

bon phut den toi chelsea bi tottenham cho qua dang

Alli (phải) trừng phạt hàng thủ chệch choạc của Chelsea

Trong vòng bốn phút, Chelsea nhận hai bàn thua đồng nghĩa mọi hi vọng đã lụi tàn. Đội chủ nhà chơi vô hồn trong những phút còn lại, trong khi đó Tottenham thong dong chơi phòng thủ phản công để bảo vệ thành quả. Khoảng cách hai bàn quá xa, cầu thủ Chelsea cũng hiểu rằng chẳng còn cơ hội cho họ giành chiến thắng nên vừa đá vừa chờ hết giờ.

Suốt hiệp hai Chelsea không một lần sút trúng cầu môn của đối phương. Trong khi đó, năm trong sáu lần dứt điểm của đội khách đều đi trúng khung thành và mang về hai bàn thắng. Chính sự khác biệt ở khâu dứt điểm đã mang lại niềm vui và nỗi buồn cho hai đội bóng.

Chiến thắng cho Tottenham hoàn toàn xứng đáng. Đội khách thể hiện lối chơi biết mình biết ngườ, họ không cần phải tạo một thế trận áp đảo và kiên nhẫn chờ đợi thời cơ để tung đòn hạ knock-out đối thủ. Với thắng lợi này, Totenham đã lần đầu thắng ở tại Stamford Bridge sau 28 năm.

bon phut den toi chelsea bi tottenham cho qua dang

Hazard (trái) khá mờ nhạt trước hàng thủ của Tottenham

Thất bại của Chelsea rất khó nuốt trôi với các cổ động viên. Đội chủ nhà càng thi đấu càng thiếu sinh khí, đó không phải bản lĩnh của một đội bóng lớn, các cầu thủ đồng tâm hiệp lực để cùng nhau gian khó. Thua trước Tottenham khiến Chelsea thua trận thứ ba liên tiếp trước các đội bóng tốp 4, đó là kết quả rất thất vọng.

Ba điểm có được từ Stamford Bridge giúp Tottenham lên điểm số 64, họ đang kém đội xếp trên Liverpool có hai điểm trong khi còn một trận chưa đá. Khoảng cách giữa Chelsea và Tottenham được nới rộng lên thành tám điểm. Với bảy vòng đấu trước mặt, khả năng Chelsea chen chân vào tốp bốn đang trở nên vô cùng khó khăn và có lẽ không thể thực hiện.

Chelsea đã bị loại khỏi Champions League, gần hết sạch hi vọng chen chân vào tốp 4, giờ họ chỉ còn hi vọng ở FA Cup để tránh một mùa giải trắng tay. Tuy nhiên, kể cả có vô địch FA Cup thì chiếc ghế của Conte chưa chắc đã yên lành. Với tính khí nóng nảy của ông chủ Abramovic, không loại trừ chiến lược gia người Italia bị sa thải trước khi mùa giải năm nay kết thúc.

bon phut den toi chelsea bi tottenham cho qua dang