Một vụ đánh bom liều chết xảy ra tại tỉnh Dera Ismail Khan, nằm ở phía Tây Bắc Pakistan vào sáng nay, khiến ít nhất 5 người bị thương, trong đó có một lãnh đạo địa phương.

bom van no bat chap an ninh siet chat o pakistan truoc bau cu
Hiện trường vụ đánh bom liều chết nói trên. Ảnh: Express.

Cảnh sát địa phương cho biết, kẻ đánh bom liều chết đã nhằm vào Ikramullah Khan Gandapur, một lãnh đạo Đảng Tehreek-e-Insaf của Pakistan khi ông này đang đến nơi để diễn thuyết chính trị, chuẩn bị cho cuộc bầu cử địa phương vào giữa tuần này. Ông Gandapur đã bị thương phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Nguồn tin của cảnh sát cũng cho biết, số lượng thuốc nổ trong vụ tấn công liều chết cũng lên tới 5-6kg. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra thừa nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

An ninh được tăng cường tại Pakistan trước thềm cuộc Tổng tuyển cử, bầu cử Hạ viện và bầu địa phương diễn ra vào ngày 25/7.

Theo Uỷ ban bầu cử Pakistan, có tới hơn 800.000 quân nhân, cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an ninh, an toàn cho các cuộc bầu cử. Tuy nhiên, vụ tấn công liều chết này làm dấy lên những lo ngại về lỗ hổng an ninh cho cuộc bầu cử. Đầu tháng này, có ít nhất 170 người, trong đó có 2 chính trị gia nổi tiếng đã thiệt mạng trong hàng loạt các vụ tấn công đẫm máu ở nhiều khu vực khác nhau của đất nước Pakistan./.