Theo đó, ngày 2/11, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Tân Yên cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng có hành vi buôn bán trái phép chất ma túy và tàng trữ súng tự chế.

boc go duong day mua ban ma tuy o bac giang thu giu sung dan
Đối tượng Nguyễn Văn Hảo. Ảnh: Anh Minh.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua, tại khu vực thôn Lương Tân, xã Ngọc Vân xuất hiện một số đối tượng lạ mặt ra vào địa phương có biểu hiện bất thường, nghi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Công an huyện Tân Yên đã phối hợp với Công an xã Ngọc Vân tập trung lực lượng nắm tình hình, xác minh danh tính các đối tượng.

Nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia phát giác, tố giác tội phạm, người dân đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho cơ quan điều tra. Từ đó xác định đối tượng hoạt động mua bán trái phép chất ma túy là người địa phương, tên là Nguyễn Văn Hảo (SN 1988), có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cơ quan Công an, Hảo thường mang ma túy đến các địa điểm khác nhau để giao dịch chứ không mua bán tại nhà. Do đó, để có thể nắm chắc mọi di biến động của các đối tượng, các trinh sát ma túy cùng lực lượng công an xã phải chia làm nhiều tổ khác nhau, phối hợp chặt chẽ trong thông báo thông tin về đối tượng mới có thể bắt giữ được tên này.

Trưa 31/10, tại một nhà dân ở thôn Lương Tân, lực lượng chức năng bất ngờ bắt gọn Nguyễn Văn Hảo khi hắn đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Tổ công tác thu giữ tại chỗ một túi nilông chứa nhiều viên ma túy tổng hợp màu xanh, hồng.

Tiếp tục điều tra, cơ quan công an thu giữ hơn 100 viên nén ma túy tổng và hai túi nilông chứa hêrôin cùng một khẩu súng tự chế, hai viên đạn trong túi xách của Hảo.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án./.