Liên quan đến thông tin bệnh nhân phản ánh bệnh viện sáng nói không có thai, chiều ghi sảy thai tại Bệnh viện FV được Dân trí đăng tải, ngày 27/6 PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa ký công văn gửi Sở Y tế TPHCM đề nghị làm rõ các vấn đề liên quan.

Theo đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế TPHCM chỉ đạo Bệnh viện FV: Khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu; xác định rõ trách nhiệm của Bệnh viện và trách nhiệm về phía người bệnh (thành lập Hội đồng chuyên môn trong trường hợp cần thiết).

bo y te chi dao lam ro vu benh nhan say thai tai fv

Căng thẳng giữa bệnh nhân và bệnh viện khiến Bộ Y tế phải chỉ đạo xác minh làm rõ

Xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm; công khai thông tin và kết quả xác minh cho cơ quan truyền thông. Báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 3/7/2018 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Lệ Thu, Giám đốc Tiếp thị và Phát triển Kinh doanh của bệnh viện đã thông tin đến phóng viên các nội dung liên quan tới kết luận của Hội đồng chuyên môn cấp cơ sở. Theo đó, FV đã mời các chuyên gia từ Bệnh viện Từ Dũ để xác định có hay không có sự sai sót chuyên môn kỹ thuật.

Nội dung tóm tắt qua “thông cáo báo chí” được bà Lệ Thu cung cấp ghi: “Với các dữ kiện từ lâm sàng, kết quả Quickstick âm tính và hình ảnh siêu âm của ngày 19/6 thì chẩn đoán ban đầu là ứ dịch hoặc máu lòng tử cung (do sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp) hoặc là thai đã ngừng tiến triển trong tử cung và bám một phần trong sẹo mổ lấy thai là phù hợp”.

“Với chẩn đoán ban đầu như vậy thì xử trí với Misoprostol là phù hợp. Ở thời điểm 0h30 phút ngày 20/6/2018 với bệnh sử lâm sàng và kết quả Quickstick dương tính thì xử trí cấp cứu hút cầm máu và đặt bóng chèn là phù hợp. Tới thời điểm hiện tại (26/6/2018) với các dữ kiện về lâm sàng, siêu âm, Beta hCG, giải phẫu bệnh mô lấy được từ lòng tử cung thì chẩn đoán thai đã ngừng tiến triển có bám một phần vào sẹo mổ lấy thai là phù hợp”.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin những diễn biến của vụ việc đến bạn đọc.