Với chỉ đạo này, nhiều khả năng bầu Tú sẽ không còn được kiêm nhiệm cùng lúc nhiều chức vụ ở VPF. Hiện tại, “ông trùm futsal” Việt Nam đang ngồi ghế Chủ tịch VPF, Tổng giám đốc VPF và Trưởng ban điều hành V-League (thay cho Trưởng ban tổ chức giải).

Việc Bộ chỉ đạo VFF xử lý dứt điểm những vấn đề gây tranh cãi liên quan đến bầu Tú là động thái giúp cho vấn đề nhân sự trước đại hội VFF khó VIII ít ồn ào hơn.

bo vhttampdl chi dao bau tu tim nguoi thay the hai vi tri o vpf

Bầu Tú có thể không được giữ chức Tổng giám đốc VPF

Thời gian qua, bầu Đức liên tục công kích, chỉ trích việc bầu Tú ôm nhiều ghế. Ông bầu phố Núi thậm chí còn dọa sẽ cho HA Gia Lai nghỉ chơi ở V-League nếu như bầu Tú cùng lúc làm các vị trí quan trọng ở VPF và VFF.

Trước đó, bầu Tú đã có ý định rút lui 2 ghế Tổng giám đốc và Trưởng ban điều hành, nhưng sau khi được các thành viên HĐQT công ty VPF tín nhiệm cao, đã quyết định ở lại, bất chấp những phản ứng của bầu Đức và dư luận.

Bầu Tú khẳng định khi nào tìm được người thay thế, ông sẽ nghỉ ngay. Tuy nhiên, việc tìm người đủ sức ngồi vị trí quan trọng mà bầu Tú để lại không hề dễ dàng.

Ở một diễn biến khác, sau khi có sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tiêu chí bằng cử nhân với các ứng viên tranh cử những chức danh chủ chốt ở Đại hội VFF khóa VIII là chưa phù hợp, VFF dự kiến loại bỏ tiêu chí này. Trước mắt, VFF sẽ sớm triệu tập một cuộc họp Ban chấp hành để lấy ý kiến cuối cùng.

“Quan điểm của chúng tôi là nếu thấy tiêu chí không phù hợp, thì bỏ, chứ chẳng sĩ diện gì. Tuy nhiên, đây là quyết định của Ban chấp hành VFF”, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết.