Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó chính ủy BĐBP thông báo sơ bộ kết quả hoạt động trong năm 2017 của lực lượng BĐBP, cũng như sự phối hợp tuyên truyền hiệu quả với các cơ quan báo đài. Gần 2.000 tin, bài, phóng sự tuyên truyền về biên giới và BĐBP, đã phản ánh sinh động các hoạt động về xây dựng đơn vị, sẵn sàng chiến đấu, công tác tác đối ngoại biên phòng, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, buôn lậu; công tác tìm kiếm cứu nạn, xây dựng củng cố hệ thống chính trị, kinh tế, xã hội, tăng cường quốc phòng-an ninh ở khu vực biên giới. Đặc biệt là các chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam-Trung Quốc, Giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam – Cam-pu-chia, Xuân biên phòng- Ấm lòng dân bản, thầy giáo quân hàm xanh “Nâng bước em tới trường”... Các tin, bài, chương trình đều có sức hấp dẫn và lan tỏa sâu rộng, góp phần cổ vũ, động viên kịp thời cán bộ, chiến sĩ BĐBP và đồng bào các dân tộc bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Thay mặt Bộ tư lệnh Biên phòng, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn gửi lời cảm ơn tới các cơ quan báo đài đã dành tình cảm, sự quan tâm thường xuyên đưa tin, bài về lực lượng BĐBP trong thời gian qua và tiếp thu ý kiến, tạo điều kiện cho các phóng viên tiếp tục tác nghiệp một cách hiệu quả và nhanh nhất về kết quả thực hiện nhiệm vụ của BĐBP.

bo tu lenh bo doi bien phong gap mat cac co quan bao chi phia nam
Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn lắng nghe ý kiến trao đổi từ đại diện các cơ quan báo chí.

Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn cũng đồng thời đề xuất kế hoạch phối hợp công tác tuyên truyền trong thời gian tới về các vấn đề xây dựng và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, phòng chống tội phạm...

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo đài cũng đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực và đưa ra nhiều phương án, cách thức để phối hợp tốt nhất giữa các cơ quan báo đài với lực lượng BĐBP trong thời gian tới.