Ngày 15/5, được sự ủy quyền của Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ Trưởng Bộ Công an, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đặt vòng hoa, thắp hương viếng “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam và gửi lời chia buồn của Bộ trưởng đến với gia đình, tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

bo truong to lam gui vong hoa vieng hiep si duong pho
Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, chia sẻ động viên bố “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (Ảnh: Công an Đồng Nai)

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh đã chia sẻ nỗi mất mát, đau thương với gia đình và bày tỏ sự xúc động trước hành động dũng cảm hy sinh quên mình của “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam trong đấu tranh chống lại cái ác, bảo vệ tài sản cho nhân dân và mong gia đình vượt qua đau thương, sớm ổn định cuộc sống.

Dịp này, Công an tỉnh Đồng Nai cũng trao 50 triệu đồng do cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng Công an tỉnh quyên góp, hỗ trợ gia đình “hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam.

Trước đó, ngày 14/5, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã gửi Thư thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc và tri ân tới gia đình và cá nhân những “hiệp sĩ đường phố” đã hy sinh và bị thương.

Theo Bộ trưởng, các "hiệp sĩ" hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, sẵn sàng hy sinh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, là nhân tố tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần cùng với lực lượng Công an nhân dân bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc và tri ân tới gia đình và cá nhân những “Hiệp sĩ đường phố” đã hy sinh và bị thương. Các anh đã dũng cảm, không quản hy sinh, thể hiện rõ tinh thần xả thân vì nghĩa lớn.

Trước đó, hồi 21h20' ngày 13/5, 5 người dân “hiệp sĩ đường phố” thuộc quận Tân Bình, TP HCM đã phát hiện, dũng cảm vây bắt tội phạm trộm cắp xe máy tại trước nhà số 348C Cách mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3, TP HCM. Họ bị chúng dùng hung khí chống trả, làm 2 người chết, 3 người bị thương. Công an TP HCM cũng đã bắt được các đối tượng gây án./.