bo truong phung xuan nha tang bang khen cho hoc sinh giup ban cuu nguoi

Đã 8 năm, Hiếu cõng Minh đến trường đi học.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, câu chuyện về tình bạn giữa Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu (lớp 10A6, trường THPT Triệu Sơn 5, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đẹp như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường khiến ai biết cũng đều cảm động.

Nguyễn Tất Minh- cậu học trò bị liệt đôi chân và cả bàn tay phải nhưng khao khát tới trường với sự nỗ lực, ý chí vươn tới thực hiện ước mơ đã giúp em bỏ qua hết những mặc cảm về số phận.

bo truong phung xuan nha tang bang khen cho hoc sinh giup ban cuu nguoi

Ông Doãn Hồng Hà trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hai em Minh và Hiếu.

Để có thể duy trì đi học, cầm bút viết đã là một sự cố gắng vô biên đối với cậu bé tật nguyền này. Ấy thế mà, không những có thể biết đọc, biết viết, suốt những năm đi học, không năm nào Minh không được giấy khen vì học lực khá, giỏi.

Còn Minh Hiếu, người bạn suốt 8 năm cõng Tất Minh tới trường chỉ bởi tình yêu thương và lòng khâm phục.

bo truong phung xuan nha tang bang khen cho hoc sinh giup ban cuu nguoi
bo truong phung xuan nha tang bang khen cho hoc sinh giup ban cuu nguoi

Ông Hoàng Văn Thi- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa trao quà riêng cho hai em Minh và Hiếu.

Để tiếp thêm sức mạnh, động lực tới trường và nhân lên những bài học giá trị về niềm tin, nghị lực, lòng nhân ái trong cuộc sống, Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao tặng bằng khen cho Nguyễn Tất Minh về tấm gương sáng và tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện còn Minh Hiếu nhận bằng khen về lòng nhân ái.

Trường hợp cũng được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao tặng bằng khen là em Mạch Thị Nhung, học sinh trường THPT Nông Cống 4. Em Nhung là tấm gương về lòng dũng cảm cứu người.

Trước đó, vào khoảng 17h45 ngày 22/3, khi vừa đi học về, Nhung nghe tiếng kêu bên nhà hàng xóm, Nhung liền trèo qua tường sang thì phát hiện em Nguyễn Quang Vinh (3 tuổi) đang chới với dưới giếng sâu. Ngay lập tức, Nhung trèo xuống giếng và đã cứu được em Vinh thoát nạn.

Được biết, gia đình Nhung thuộc diện hộ cận nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn nhưng em có thành tích học tập tốt. Không những thế, Nhung còn là một học sinh chăm ngoan, lễ phép, kính trọng thầy cô, sống tình cảm, năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm.

Cảm phục trước hành động của Nhung, Ngày 16/4, Ban thường vụ Huyện đoàn Nông Cống (Thanh Hóa) cũng đã trao Giấy khen cho em.

bo truong phung xuan nha tang bang khen cho hoc sinh giup ban cuu nguoi

Em Mạch Thị Nhung nhận bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

Để động viên, khích lệ các em cố gắng trong học tập, nêu cao hơn nữa tinh thần tương thân tương ái, ông Hoàng Văn Thi, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cũng trao quà riêng đến các em Tất Minh, Minh Hiếu và Mạch Thị Nhung.

Ông Doãn Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Vụ HSSV chia sẻ: “Trong thời gian vừa qua, trên cả nước có rất nhiều tấm gương là các em học sinh có hành động đẹp, hành động dũng cảm cứu người, hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất. Hành động của em Nhung tiếp tục tô đẹp hình ảnh người học trò với đức tính truyền thống tốt đẹp, nhân ái”.

Ông Hà cũng bày tỏ sự xúc động, khâm phục trước nghị lực phi thường của Tất Minh và người bạn Minh Hiếu. Ông Hà cho rằng đây thực sự là những tấm gương vô cùng xúc động không những cho tất cả học sinh Thanh Hóa mà còn cho học sinh cả nước noi theo.