Trước đợt biểu tình quy mô lớn phản đối tăng thuế mặt hàng nhiên liệu tại Pháp, Bộ trưởng nội vụ nước này Christophe Castaner hôm qua đã kêu gọi người biểu tình nên “có trách nhiệm” hơn, đồng thời cảnh báo người lái xe nên thận trọng hơn khi các cuộc biểu tình, phong tỏa nhiều tuyến đường trên khắp cả nước vẫn diễn ra đêm qua.

bo truong noi vu phap keu goi nguoi bieu tinh kiem che
Biểu tình nổ ra tại Pháp do chính phủ tăng thuế nhiên liệu. (Ảnh: AP)

Ông Castaner cho biết: “Tôi kêu gọi mọi người nên có trách nhiệm. Bởi trong nền dân chủ, các quyền đều luôn được tôn trọng, bao gồm quyền tự do ngôn luận, tự do phản đối và cả quyền được lưu thông nữa. Mọi người cũng nên thận trọng. Khi màn đêm buông xuống, sự mệt mỏi cũng sẽ đến, đặc biệt là với những người lái xe trong ngày hôm nay. Họ nên thận trọng khi mà các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn”.

Ước tính có khoảng gần 300.000 người tham gia biểu tình trong ngày hôm qua trên khắp nước Pháp, nhằm phản đối chính sách kinh tế của chính quyền Tổng thống Macron, trong đó có việc đánh thuế cao đối với mặt hàng nhiên liệu. Khoảng 227 người đã bị thương, trong đó có 6 người thương nặng, trong các vụ va chạm giữa người biểu tình với các lái xe và cảnh sát. Đến nay, đã có 1 trường hợp thiệt mạng./.