bo truong bo khoa hoc va cong nghe lam viec voi tinh thai nguyen
Toàn cảnh buổi làm việc

Trước khi bước vào chương trình làm việc, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ đã dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên và dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong, Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Nhà tưởng niệm thanh niên xung phong Đại đội 915, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; kết quả hoạt động khoa học và công nghệ của Thái Nguyên trong giai đoạn 2016 – 2018. Theo đó, những năm qua, hoạt động khoa học và công nghệ của tỉnh đã có bước tiến bộ, phục vụ thiết thực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều tiến bộ khoa học và công nghệ, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp được triển khai, ứng dụng, mang lại hiệu quả và có ý nghĩa thực tiễn sâu sắc, góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn. Các hoạt động hợp tác, nghiên cứu triển khai, thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ được quan tâm thực hiện. Từ năm 2016 đến nay, tỉnh đã phê duyệt, tổ chức thực hiện 102 đề tài, dự án, nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh; đề xuất và được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt cho triển khai thực hiện 06 dự án thuộc “Chương trình hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nông thôn miền núi, vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 – 2025”; tỉnh Thái Nguyên cũng ký kết chương trình hợp tác về nghiên cứu khoa học và chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ với Đại học Thái Nguyên với tổng kinh phí thực hiện từ nay đến năm 2020 là 100 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao những kết quả cũng như sự quan tâm của tỉnh Thái Nguyên đối với lĩnh vực khoa học và công nghệ. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí mong muốn tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quan tâm tới một số vấn đề về phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ; nâng số lượng doanh nghiệp khoa học và công nghệ lên nhiều hơn số lượng 04 doanh nghiệp như hiện tại; quan tâm tới vấn đề khởi nghiệp công nghệ cao; đầu tư cho ứng dụng khoa học công nghệ vào các lĩnh vực sản xuất. Đồng chí mong muốn với tinh thần đổi mới, sáng tạo tỉnh Thái Nguyên sẽ tích cực đồng hành cùng những định hướng, mục tiêu tiếp theo của ngành khoa học và công nghệ cả nước.

Trước đó, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam Thái Nguyên. Ghi nhận kết quả trong chiến lược phát triển của Công ty, Bộ trưởng và Đoàn công tác đã lắng nghe và cho ý kiến đối với đề xuất xung quanh các tiêu chí doanh nghiệp công nghệ cao và ưu đãi đối với doanh nghiệp trong giai đoạn tiếp theo…/.