Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự và chỉ đạo hội nghị.

bo quoc phong tong ket cong tac dieu tra hinh su va tap huan nghiep vu nam 2017

Thượng tướng Lê Chiêm phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2016 và 8 tháng đầu năm 2017, toàn ngành ĐTHS đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Trong đó, có nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như công tác xác minh, điều tra giải quyết một số vụ việc nghiêm trọng, phức tạp do Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng giao.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lê Chiêm ghi nhận và biểu dương những thành tích toàn ngành ĐTHS Quân đội đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu thời gian tới, ngành ĐTHS Quân đội cần tiếp tục quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ tư pháp “Cần phải nêu cao gương “phụng công thủ pháp, chí công vô tư” cho nhân dân noi theo” và Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị đã xác định “Xây dựng hệ thống tư pháp trong sạch, vững mạnh, bảo vệ công lý, tôn trọng và bảo vệ quyền con người”; coi trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời phải có phẩm chất đạo đức, lối sống và bản lĩnh chính trị của người sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đảng và các bộ luật, luật đã được Quốc hội thông qua, nhất là đối với Nghị quyết của Bộ Chính trị về cải cách tư pháp; kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ về triển khai Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự…

Nhân dịp này, Cục ĐTHS tổ chức tập huấn nghiệp vụ ngành ĐTHS Quân đội năm 2017. Các đại biểu trong toàn quân được giới thiệu các chuyên đề: Công tác phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; công tác khám nghiệm hiện trường và thiết lập hồ sơ; điều tra tội phạm liên quan đến lĩnh vực tài chính, ngân hàng; một số nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự năm 2015 và hiệu lực thi hành; các báo cáo thực tế về điều tra, xử lý một số vụ án điển hình./.