bo quoc phong to chuc hoi nghi giao ban dau xuan ky hoi 2019 66021
Đại tướng Ngô Xuân Lịch chủ trì hội nghị. Ảnh: TTXVN

Cùng dự hội nghị có Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT) QĐND Việt Nam và các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Thường vụ QUTƯ, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Thường vụ QUTƯ; Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Thường vụ QUTƯ; Thượng tướng Bế Xuân Trường; Thượng tướng Lê Chiêm cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu, TCCT; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Bổng, Chánh văn phòng QUTƯ - Bộ Quốc phòng đã báo cáo kết quả của toàn quân trong thực hiện nhiệm vụ trước và trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, QUTƯ, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo toàn quân thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của trên về SSCĐ và tổ chức cho bộ đội đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Các chế độ trực SSCĐ được duy trì nghiêm ở tất cả các cấp; tổ chức giao ban công tác tham mưu tác chiến chặt chẽ, đúng quy định; kịp thời chỉ đạo, triển khai giải quyết tốt các công việc thường xuyên cũng như đột xuất; phối hợp với Bộ Công an nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị; bảo đảm tốt mọi mặt phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thủ trưởng Bộ Quốc phòng chúc Tết các cơ quan, đơn vị. Trước và trong dịp Tết, các đơn vị đã tăng cường kiểm soát quân sự, quản lý kỷ luật, quản lý vũ khí trang bị, làm tốt công tác phòng chống cháy nổ; tổ chức cho 62/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bắn pháo hoa đêm giao thừa với 330 điểm bắn an toàn tuyệt đối. Duy trì nghiêm chế độ trực và tổ chức kịp thời, hiệu quả công tác cứu hộ, cứu nạn. Các lực lượng thuộc Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển đã tập trung cao điểm phòng, chống tội phạm ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại và phòng chống vi phạm trên biển, biên giới; thông tin trên không gian mạng được giám sát chặt chẽ, thông tin liên lạc toàn quân thông suốt trong mọi tình huống...

Trước và trong dịp Tết Nguyên Đán, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; phản ánh sâu rộng không khí đón Tết, vui xuân của bộ đội và nhân dân cả nước, nhất là vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; trận địa tư tưởng toàn quân được xây dựng vững chắc; các lực lượng chuyên trách đã chủ động đấu tranh có hiệu quả với quan điểm sai trái, phản động, thù địch. Hoạt động CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ, nhất là trong SSCĐ và đón Tết của bộ đội được tiến hành nền nếp, đạt chất lượng cao. Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức tốt các chương trình trong dịp Tết, như: “Xuân biên cương - Tết biển đảo”, “Lễ hội bánh chưng xanh”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Tết sum vầy”... để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các địa bàn đơn vị đóng quân. Đặc biệt, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng đón tiếp các đoàn đại biểu của các nước láng giềng sang thăm, chúc Tết các cơ quan, đơn vị, địa phương bảo đảm chu đáo, trọng thị.

Trong dịp Tết Nguyên Đán, Tổng cục Hậu cần và cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã chỉ đạo sâu sát, bảo đảm hậu cần đầy đủ, chu đáo cho bộ đội vui xuân, đón Tết cũng như mọi mặt hậu cần cho bộ đội xuất ngũ và hậu cần chuẩn bị đón nhận, huấn luyện chiến sĩ mới. Công tác vệ sinh phòng dịch được chú trọng, bảo đảm tuyệt đối an toàn thực phẩm. Cùng với vui xuân, đón Tết, các đơn vị đã chủ động, tích cực trong công tác tuyển quân và chuẩn bị mọi mặt bước vào mùa huấn luyện mới. Toàn quân phấn khởi, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

bo quoc phong to chuc hoi nghi giao ban dau xuan ky hoi 2019 66021
Đại tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt QUTƯ, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch ghi nhận, biểu dương kết quả công tác của toàn quân đã đạt được trước và trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh, thời gian qua, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán, cán bộ, chiến sĩ toàn quân đã tỏ rõ sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm, đề cao ý thức cảnh giác, SSCĐ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; tổ chức cho bộ đội vui xuân, đón Tết sum vầy, đầm ấm, đầy đủ. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để toàn quân nhận và thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong năm 2019.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu, ngay sau Tết, các cơ quan, đơn vị cần bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đã xác định, tuyệt đối không để không khí sau Tết, lễ hội đầu năm ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính trị trung tâm. Cấp ủy, chỉ huy các cấp cần quán triệt, cụ thể hóa, quyết liệt triển khai thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm mà Thường vụ QUTƯ đã xác định trong năm 2019; chủ động nắm chắc tình hình mọi mặt, nhất là trên các địa bàn trọng điểm, cả trên đất liền, trên không và trên biển; xử trí kịp thời, hiệu quả, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

bo quoc phong to chuc hoi nghi giao ban dau xuan ky hoi 2019 66021
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các cơ quan, đơn vị cần chủ động rà soát, bổ sung hoàn chỉnh quyết tâm chiến đấu; thực hiện duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ và trực cứu hộ, cứu nạn; tập trung thực hiện chỉ thị của trên về xây dựng, điều chỉnh tổ chức, biên chế các cơ quan, đơn vị quân đội theo hướng “tinh, gọn, mạnh”; chú trọng hoàn thành nhiệm vụ giao nhận chiến sĩ mới năm 2019, bảo đảm chặt chẽ, chất lượng, an toàn; nâng cao chất lượng tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2019; đẩy mạnh xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu; tăng cường kiểm soát quân sự, quản lý kỷ luật, quản lý vũ khí, trang bị, phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.