Trước cáo buộc không kích vào các mục tiêu của quân đội chính phủ Syria và các lực lượng ủng hộ chính quyền Damascus tại khu vực tỉnh Deir ez-Zor, Bộ Quốc phòng Mỹ chính thức tuyên bố phủ nhận.

bo quoc phong my phu nhan cao buoc khong kich quan doi chinh phu syria
Trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. (Ảnh: Sputnik).

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, thiếu tá Adrian Rankine-Galloway phủ nhận cáo buộc Không quân Mỹ hoặc liên minh quân sự của Mỹ thực hiện vu không khích nhằm vào vị trí của quân đội Syria tại khu vực Al Bukamal, tỉnh Deir ez-Zor, Syria ngày 17/6.

“Không có bất cứ vụ không kích nào của Mỹ hoặc liên quân tại khu vực này”, RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên Adrian Rankine-Galloway.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA dẫn nguồn tin quân sự cho biết lực lượng Không quân Mỹ hoặc lực lượng liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu thực hiện vụ không kích nhằm vào mục tiêu của quân đội Syria tại tỉnh Deir ez-Zor, con số thương vong chi tiết chưa được công bố. Vụ không kích này nghi do máy bay không người lái (UAV) của Mỹ thực hiện, theo Reuters.

Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu nhiều lần bị cáo buộc không kích vào các vị trí của quân đội chính phủ Syria và lực lượng ủng hộ chính quyền Damascus trong nỗ lực hỗ trợ đồng minh là Lực lượng Syria Dân chủ (SDF) tại khu vực tỉnh Deir ez-Zor, Syria.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, chỉ trong tháng 5/2018, có 225 vụ không kích được thực hiện, tăng 304% so với số vụ không kích trong tháng 3/2018 và 123% so với tháng 4/2018./.