Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành có chức năng, nhiệm vụ quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng cho thương binh, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường. Hiện tại, trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 96 thương binh, bệnh binh nặng (tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên). Đa số các thương binh, bệnh binh nặng phải di chuyển bằng xe lăn, xe lắc hoặc nằm liệt giường, không tự chủ được trong sinh hoạt.

bo quoc phong gap mat doan dai bieu thuong binh benh binh nang
Trung tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các thương binh, bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Đỗ Căn đã ân cần thăm hỏi, tặng quà của Bộ Quốc phòng, đồng thời biểu dương, khen ngợi những cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhân viên trung tâm đã hết lòng vì thương binh, bệnh binh với tinh thần tương thân, tương ái, làm tốt nhiệm vụ chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho các thương binh, bệnh binh như người nhà, người thân trong gia đình.

bo quoc phong gap mat doan dai bieu thuong binh benh binh nang
Trung tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chụp ảnh cùng cán bộ và thương binh, bệnh binh nặng của Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

Đối với các thương binh, bệnh binh nặng, Trung tướng Đỗ Căn nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân luôn ghi nhớ, tri ân những đóng góp, hy sinh xương máu của các đồng chí thương binh, bệnh binh và mong các đồng chí cùng gia đình luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích; đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, là tấm gương sáng vượt khó khăn trong bệnh tật, tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong hoàn cảnh mới, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”.