Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự còn có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Hải Hưng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội và các đại biểu Quốc hội đang công tác trong Quân đội.

bo quoc phong gap mat cac dai bieu quoc hoi dang cong tac trong quan doi
Thượng tướng Lê Chiêm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa thông báo nội dung về chương trình Kỳ họp thứ 6 (Quốc hội khóa XIV); một số tình hình quốc tế, trong nước; một số kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và trách nhiệm của đại biểu Quốc hội đang công tác trong Quân đội. Các đại biểu cũng nghe báo cáo về một số dự án luật: Dự án Luật Cảnh sát biển; dự án Luật Công an nhân dân (sửa đổi); dự án Luật sửa đổi, bổ sung các luật có quy định liên quan đến quy hoạch; dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); dự án Luật Bảo vệ bí mật nhà nước...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Lê Chiêm nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 6 (Quốc hội khóa XIV) là kỳ họp rất quan trọng, xem xét, cho ý kiến, thông qua nhiều dự án luật và nhiều vấn đề quan trọng của đất nước, trong đó có những vấn đề liên quan trực tiếp đến quân sự, quốc phòng. Thượng tướng Lê Chiêm đề nghị các đại biểu Quốc hội đang công tác trong Quân đội phát huy tinh thần, trách nhiệm, thực hiện tốt vai trò của đại biểu Quốc hội để tham gia ý kiến, đóng góp vào các nội dung Quốc hội thảo luận, xin ý kiến; nêu cao vai trò và uy tín của đại biểu Quốc hội đang công tác trong Quân đội, phát huy tinh thần chiến đấu, thể hiện đúng vai trò của Quân đội; thể hiện sự nhất trí cao theo đúng đường lối, quan điểm của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, quan điểm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong từng vấn đề, từng dự án luật.