Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ , Quân khu 5, Quân đoàn 3 và một số đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tại đơn vị và phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức triển khai nhiều hoạt động về giáo dục, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chế độ chính sách đối với Liệt sĩ, Thương binh, người có công với cách mạng, đẩy mạnh các hoạt động tri ân với truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nhớ nguồn”.

bo quo c pho ng kie m tra viec trien khai hoa t do ng ky nie m 70 nam nga y thuong binh liet si ta i quan khu 5 va quan doa n 3
Thượng tướng Lê Chiêm dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Gia Lai.

Qua kiểm tra thực tiễn và nghe lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị báo cáo, Thượng tướng Lê Chiêm biểu dương và đánh giá cao Quân khu 5, Quân đoàn 3 và một số đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên trong việc quán triệt, thực hiện các chủ trương, chính sách, chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 Năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Xây dựng các kế hoạch hoạt động, giáo dục lòng tri ân và những việc làm cụ thể, phù hợp với đơn vị, địa phương nhằm chung sức giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với các tầng lớp nhân dân, các đối tượng trong xã hội, nhất là thế hệ trẻ hiểu biết thêm chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng và công sức, xương máu của các anh hùng liệt sĩ vì sự trường tồn của dân tộc, hòa bình, độc lập tự do của Tổ quốc. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ là việc làm thể hiện trách nhiệm, truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Việc làm đó không những có ý nghĩa hôm nay mà còn có ý nghĩa lâu dài và để lại tình cảm sâu đậm, ấn tượng trong lòng nhân dân. Triển khai, phát động nhiều phong trào cụ thể, huy động nhiều nguồn lực, nhiều tổ chức xã hội, cá nhân chung sức, đồng lòng giúp đỡ, hỗ trợ cho các đối tượng chính sách có cuộc sống vật chất, tinh thần ngày một cao hơn; nỗ lực làm hết trách nhiệm để tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và giải quyết tốt các tồn đọng về công tác chính sách, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ bảo đảm công bằng, chính xác. Các LLVT, các tổ chức xã hội, phối hợp, phát động phong trào thi đua “Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa”…để thắp sáng, để tri ân công ơn của các anh hùng liệt sĩ đối với sự trường tồn của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Trước đó Thượng tướng Lê Chiêm cùng đoàn công tác và lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trên đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Gia Lai.