Bộ GD-ĐT vừa ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu các Sở GD-ĐT, các trường đảm bảo an ninh an toàn cho học sinh, sinh viên trong các hoạt động cổ vũ đội bóng U23 Việt Nam.

Công văn do Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên Bùi Văn Linh ký, yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn cho học sinh, sinh viên trước, trong và sau trận chung kết giải bóng đá U23 Châu Á vào 15h ngày 27/1.

bo gd dt ra cong van hoa toc ve dam bao an toan khi co vu bong da
Công văn của Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT, các trường tăng cường quản lý, tuyên truyền, nhắc nhở học sinh sinh viên khi tham gia cổ vũ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không đua xe trái phép, không có hành vi quá khích, phản cảm.

Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm nắm thông tin, xử lý kịp thời các tình huống phức tạp, không để học sinh sinh viên bị lôi kéo tham gia các hoạt động gây rối trật tự công cộng, đảm bảo an ninh trật tự trong các khu ký túc xá.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP HCM ra văn bản yêu cầu các trường nhắc nhở học sinh xem chung kết U23 châu Á lành mạnh, có văn hóa.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng có văn bản yêu cầu các Phòng GD-ĐT, các trường học đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học trong thời gian diễn ra trận chung kết.

Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng có văn bản ghi rõ: "Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam vừa thắng đội Qatar, Việt Nam đá chung kết, có thể học sinh, sinh viên và cán bộ, lãnh đạo, giáo viên, nhân viên sẽ ăn mừng thắng lợi đội tuyển Việt Nam".

Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị giáo dục chỉ đạo các trường học tăng cường quản lý giáo viên, học sinh, nhắc nhở không có hành động quá khích, phản cảm, không để kẻ xấu lợi dụng.../.