Bộ đề thi của 14 môn thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo đăng trên website của Bộ tại địa chỉ http://www.moet.gov.vn. Học sinh và giáo viên có thể tải các đề thi này để tham khảo, từ đó có hướng ôn tập phù hợp.

bo gd dt cong bo 14 de thi thu nghiem ky thi thpt quoc gia 2017

Thí sinh xem lại đề thi THPT Quốc gia năm 2016.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, ma trận đề thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã được xây dựng phù hợp với hình thức thi theo bài như công bố trong Phương án thi, theo hướng tiếp tục thực hiện đánh giá năng lực người học, tăng mức yêu cầu vận dụng kiến thức, các câu hỏi mở, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn; đảm bảo phân hoá kết quả thi để vừa đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa dùng để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Căn cứ ma trận đề thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng các đề minh họa làm cơ sở cho giáo viên và học sinh tham khảo trong dạy học và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tiếp tục xây dựng bộ đề thi thử nghiệm theo 5 bài thi để công bố rộng rãi ngay sau khi học sinh lớp 12 hoàn thành chương trình năm học 2016-2017./.