Hơn 6 giờ, khi sương còn ướt lạnh, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 355 do Trung tá, Phó tiểu đoàn trưởng Nguyễn Hải Quân trực tiếp chỉ huy đã có mặt tại thôn La Châu. Điểm tập kết là tuyến đường liên thôn. Hơn 100 dân quân và thanh niên địa phương đã chờ sẵn để cùng “hiệp đồng tác chiến”. Dưới sự chỉ huy của Trung tá Nguyễn Hải Quân, các lực lượng chia ra từng tốp, người cuốc, người xúc, người khiêng. Miệt mài, cần mẫn, họ qua trưa bằng cơm nắm, muối vừng, nước chè xanh, nghỉ tạm ít phút rồi lại lao vào công việc.

bo doi hai quan giup dan don lu
bo doi hai quan giup dan don lu
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 355 (Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân) giúp Trường Mầm non xã Hòa Khương (Hòa Vang, Đà Nẵng) dọn vệ sinh sau lũ.

Đến ngày 12-11, vùng rốn lũ Hòa Vang đã qua những cơn tàn phá của nước dữ, nhưng hậu quả mà cơn lũ gây ra vẫn còn hiển hiện. Trên các cánh đồng của huyện, hàng chục héc-ta rau màu bết đất, hàng trăm héc-ta ruộng vẫn ngập sa bồi, thủy phá. Vì thế người dân vẫn mong sự giúp sức của cả cộng đồng… Và chỉ trong hai ngày, bộ đội Vùng 3 Hải quân đã giúp bà con địa phương khơi thông hơn 1.000m kênh mương thủy lợi; dọn dẹp rác thải hơn 3ha rau màu, dựng lại gần 100 nhà vòm chuyên canh rau sạch... Những việc làm của các anh bộ đội đã góp phần giúp địa phương nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân sau cơn bão lũ.