Liên quan đến việc ông Vũ Đình Duy, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hoá dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVtex) đã vắng mặt tại cơ quan nhiều ngày nhưng không có sự cho phép của lãnh đạo Tập đoàn, ngày 4/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định thành lập tổ công tác rà soát chức năng, nhiệm vụ, quản lý cán bộ của Vinachem.

bo cong thuong lap to cong tac lam ro thong tin ve ong vu dinh duy

Bộ Công Thương thành lập tổ công tác rà soát chức năng, nhiệm vụ, quản lý cán bộ của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Theo đó, Tổ công tác sẽ gồm 4 thành viên do ông Trần Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ làm tổ trưởng chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Ngay sau khi nhận quyết định của Bộ trưởng, lúc 14h chiều nay (4/11), Tổ công tác đã có mặt tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, bắt đầu thực hiện công việc rà soát, kiểm tra công tác quản lý cán bộ.

Tại đây, tổ công tác đã yêu cầu hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam làm rõ các thông tin liên quan đến ông Vũ Đình Duy - Thành viên trong Hội đồng thành viên của Vinachem, ban hành và thực hiện quy chế làm việc của Hội đồng thành viên.

Tổ công tác cũng yêu cầu Vinachem phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Hội đồng thành viên, đồng thời kiểm tra công tác quản lý việc đi nước ngoài, hộ chiếu của các nhân sự trong Hội đồng thành viên Vinachem cũng như công tác quản lý cán bộ tại Tập đoàn.

Ông Vũ Đình Duy trước khi được điều động và bổ nhiệm về Vinachem từ giữa tháng 4/2016 đã từng giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hoá dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVtex) trong thời gian từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014. Sau đó, ông Duy bị giáng chức từ Tổng giám đốc, xuống làm Phó Tổng Giám đốc PVTex.

Đầu tháng 10 vừa qua, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra về việc đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ do PVTex làm chủ đầu tư. Nhận thấy dự án có dấu hiệu cố ý làm trái và thiếu trách nhiệm trong việc phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng với nhà thầu gây thất thoát, lãng phí vốn đầu tư, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật./.