Đại diện Cục Đào tạo (Bộ Công an) vừa cho biết, đơn vị này đã nhận danh sách 64 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia do Sở GD-ĐT Hòa Bình gửi.

Cục Đào tạo đã chuyển danh sách thí sinh này về các trường trực thuộc Bộ Công an.

Đồng thời, Bộ Công an đã bàn giao 28 thí sinh gian lận điểm thi này về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình và xử lý theo đúng quy định.

bo cong an tra 28 thi sinh gian lan diem thi o hoa binh ve dia phuong
Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình

Như vậy việc xử lý thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình ở khối trường công an đã được xử lý xong.

Đại diện Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho hay, đơn vị này đang chờ trả lời của Sở GD-ĐT Sơn La về tình hình thí sinh gian lận điểm thi và sẽ công bố khi có kết quả.

Theo kết luận điều tra của cơ quan Công an phát hiện có 64 thí sinh ở Hòa Bình (gồm 63 em của năm 2018 và một em của năm 2017) được nâng điểm.

Đại diện Bộ GD-ĐT đánh giá, đây là sự can thiệp rất nghiêm trọng làm sai lệch kết quả thi. Người chịu thiệt thòi là thí sinh và mang lại hiệu ứng không tốt đối với xã hội.

Ngay sau đó, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) và các trường đại học, cao đẳng để chủ động liên hệ tới Sở GD-ĐT Hòa Bình để cập nhật kết quả chấm thẩm định của các thí sinh trên.

Sở GD-ĐT Hòa Bình đã cập nhật lại điểm cho thí sinh sau kết quả chấm thẩm định, đồng thời gửi danh sách thí sinh gian lận cho khoảng 20 trường đại học, cao đẳng- nơi thí sinh đang theo học./.