bmw motorrad van se duoc nhap khau chinh thuc ve viet nam
Các dòng xe môtô BMW tiếp tục được phân phối chính hãng tại Việt Nam

Tập đoàn ôtô trong nước - Trường Hải đã chính thức khẳng định việc tiếp quản việc quản lí thương hiệu xe hai bánh BMW Motorrad tại thị trường Việt Nam, sau khi nhận tiếp quản BMW/MINI từ tập đoàn Malaysia Sime Darby từ ngày 1/1/2018.

Đây là mảng kinh doanh hoàn toàn mới của Trường Hải và sẽ là thách thức không hề nhỏ với tập đoàn này khi mà Trường Hải hiện được biết đến nhiều hơn với các thương hiệu xe bình dân như Mazda, KIA... cao hơn một chút là Peugeot (hiện đang có tình hình kinh doanh không khả quan - tính đến hết tháng 11/2017 mới bán ra 253 xe trên cả nước).

bmw motorrad van se duoc nhap khau chinh thuc ve viet nam
Tập đoàn Trường Hải đã chính thức tiếp quản ba thương hiệu của tập đoàn BMW là (ôtô) BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam. Hiện tại tập đoàn BMW còn có một thương hiệu con là dòng xe siêu sang Rolls-Royce hiện đang được một đối tác khác nhập khẩu tại Việt Nam.

So với các dòng sản phẩm hiện tại mà Trường Hải nhập khẩu, lắp ráp và phân phối, các thương hiệu xe hạng sang như BMW, MINI và cả BMW Motorrad sẽ rất khác biệt, bởi không chỉ có định vị thương hiệu cao hơn, tiêu chuẩn cao hơn…, mà hơn thế, còn mang yếu tố văn hóa chứ không đơn thuần chỉ là việc sở hữu một phương tiện đi lại.

Hiện tại, tập đoàn Trường Hải vẫn giữ kín các mẫu môtô đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam khi tiếp quản BMW Motorrad. Nhiều khả năng các phân khúc Sport, Scrambler và Adventure sẽ sớm có mặt tại Việt Nam bởi các dòng xe này hiện đang được quan tâm nhiều nhất trong cộng đồng xe môtô tại Việt Nam hiện nay.