bloomberg fwd sap dat thoa thuan mua vietcombank cardif

FWD sẽ mua Vietcombank-Cardif, thuộc sở hữu của Vietcombank. (Nguồn: bloomberg.com)

Hãng tin Bloomberg dẫn các nguồn tin thân cận cho biết tập đoàn bảo hiểm FWD Group Ltd. của tỷ phú Richard Li, có trụ sở tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), sắp đạt được thỏa thuận mua Công ty Bảo hiểm nhân thọ Vietcombank-Cardif thuộc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với giá khoảng 400 triệu USD và một thỏa thuận phân phối bảo hiểm dài hạn với ngân hàng lớn nhất Việt Nam này.

Theo các nguồn tin trên, FWD đã trả giá cao hơn các đối thủ cạnh tranh khác, trong đó có Prudential Plc.

Theo thỏa thuận, FWD sẽ mua Vietcombank-Cardif, thuộc sở hữu của Vietcombank và chi nhánh bảo hiểm nhân thọ Cardif của ngân hàng BNP Paribas SA có trụ sở tại Pháp.

Trong các thương vụ giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm, công ty bảo hiểm thường trả trước một số tiền để được độc quyền phân phối các sản phẩm bảo hiểm thông qua các chi nhánh của ngân hàng. Đây là một cách thức phổ biến để mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á, một khu vực bao gồm hầu hết các nền kinh tế đang phát triển với dân số trẻ.

Tỷ phú Li, con trai của người giàu nhất Hong Kong, đang đẩy mạnh đầu tư tại Đông Nam Á khi FWD đã trả 3 tỷ USD để mua một chi nhánh bảo hiểm nhân thọ ở Thái Lan hồi tháng Bảy vừa.

Công ty này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam sau một vụ thâu tóm nhỏ vào năm 2016.

Các đại diện của FWD, Vietcombank và BNP Paribas đều từ chối bình luận, nhưng các nguồn tin cho biết thông báo chính thức về thương vụ trên sẽ được đưa ra trong vài tuần nữa./.

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)