Theo Bloomberg, có thể trong ngày hôm nay 13/11, Apple sẽ phát hành một mẫu máy tính MacBook Pro 16 inch được đồn đại từ lâu.

Cũng theo hãng tin trên, Apple có thể mở bán ngay mẫu máy tính trên trong tuần này và dự kiến sẽ có giá khởi điểm 2.399 USD.

Đây sẽ là bản cập nhật lớn đầu tiên kể từ khi dòng MacBook Pro được thiết kế lại ba năm trước.

Màn hình 16 inch mới so với 15 inch của phiên bản hiện tại có thể sẽ là điểm nhấn thu hút sự quan tâm của đối tượng khách hàng là các biên tập viên video và hình ảnh, game thủ và nhà phát triển phần mềm.

Bên cạnh màn hình lớn, MacBook Pro 16 inch sẽ đánh dấu sự ra mắt trở lại của một bàn phím cơ được cải tiến lại, vượt trội hơn so với bàn phím cơ chế cánh bướm đặc trưng trên MacBook kể từ năm 2016. Bàn phím cánh bướm trên các mẫu MacBook những năm gần đây đã gây ra nỗi thất vọng với người dùng vì các phím dính khi bấm cùng các vấn đề khác, khiến Apple tung ra một chương trình sửa chữa bàn phím.

Bloomberg cũng lưu ý rằng Apple cũng sẽ phát hành một mẫu máy tính Mac Pro cao cấp vào khoảng tháng 12, vì vậy sau khi ra mắt iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max vào đầu mùa Thu - tiếp theo là AirPods mới vào cuối tháng trước - Apple sẽ kết thúc năm 2019 với một loạt sản phẩm mới trọng tâm trên dòng máy tính Mac.

Máy tính Mac hiện vẫn là một mảng kinh doanh ổn định của Apple khi tạo ra doanh thu hàng năm khoảng 25 tỷ USD. Máy tính xách tay MacBook Pro là dòng máy tính xách tay cao cấp nhất của Apple và nó được phân biệt bởi bộ vi xử lý nhanh hơn và màn hình lớn hơn./.