Sáng 3/4, khi chuẩn bị làm bài thi học kỳ 2 môn Văn, học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh bất ngờ được thông báo ngừng buổi thi. Tại các trường THPT Phan Thiết, Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu (TP Phan Thiết), các em ra về rất sớm. Một số em rời trường cho biết, nhà trường thông báo hoãn thi môn Văn vì đề thi đã bị lộ.

binh thuan hoan thi hoc ky 2 mon van lop 12 do lo de
Bình Thuận: Hoãn thi học kỳ 2 môn Văn lớp 12 do lộ đề

Nhiều giáo viên ở các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cũng thông tin với phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) về vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận xác nhận việc lộ đề thi môn Văn lớp 12 là có thật. Ông Thái cho biết đây là đề kiểm tra chung cho học sinh lớp 12 trên địa bàn toàn tỉnh. Trước khi phát đề, cán bộ ngành giáo dục và lực lượng chức năng phát hiện đề bị lộ ở một trường trung học phổ thông nằm trên địa bàn thị xã La Gi. Lãnh đạo sở đã chỉ đạo các trường hoãn ngay buổi thi môn Văn.

Ông Phan Đoàn Thái cũng cho biết: “Sau khi phát hiện vụ việc, Sở Giáo dục Đào tạo Bình Thuận và cơ quan chức năng địa phương vào cuộc điều tra ngay vì sao đề bị lộ, ai đã tuồn đề thi ra ngoài. Sau khi có kết quả, cơ quan chức năng và ngành Giáo dục sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Chiều 3/4, các em học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh Bình Thuận vẫn tiếp tục làm bài thi học kỳ cho các môn tiếp theo. Bài thi môn Văn sẽ được dời lại vào cuối đợt và sử dụng đề thi dự phòng./.