Thời gian qua, sau khi dư luận lên tiếng, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Nội vụ vào tỉnh này kiểm tra và kết luận, Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định có số lãnh đạo là Phó Giám đốc Sở vượt so với quy định.

binh dinh khong con quotthuaquot pho giam doc so tu 16

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định thừa 2 lãnh đạo theo quy định. Đặc biệt, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này có tới 6 Phó giám đốc.

Theo quy định tại Nghị định 24/2014 của Chính phủ quy định về việc tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì “số lượng Phó Giám đốc Sở không quá 3 người”.

Bắt đầu từ hôm nay (1/6), ông Trần Đình Chương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường được điều động và bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Đinh Văn Tiên nghỉ hưu, ông Nguyễn Hiến giữ chức Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Sở.

Đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Nguyễn Văn Trượng được điều động giữ chức Phó Ban Dân vận. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng đang làm hồ sơ và xin ý kiến để ông Nguyễn Hiếu Hòa, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp nghỉ hưu trước tuổi.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, qua rà soát, trong số 22 đơn vị trực thuộc UBND tỉnh chỉ có Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài Nguyên và Môi trường thừa phó giám đốc; UBND tỉnh cam kết sẽ sắp xếp lại cán bộ phù hợp với quy định của Trung ương.

Ông Hồ Quốc Dũng cũng cho biết, việc thừa Phó Giám đốc ở 2 Sở trên là do quá trình sắp xếp, sáp nhập và đây là 2 sở rất lớn,

"Chúng tôi kiên quyết bắt đầu từ ngày 1/6 sắp xếp lại bảo đảm mỗi Sở còn đúng 3 Phó giám đốc. Kể từ hôm nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên Môi trường mỗi Sở còn đúng 3 Phó giám đốc" - ông Dũng khẳng định./.