Báo cáo của Ban Thanh niên Quân đội - Cơ quan Thường trực, do Trung tá Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội trình bày tại hội nghị, nêu rõ: Việc bình chọn và tổ chức tuyên dương GMTTB đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy đảng, cơ quan chính trị, người chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các cấp từ cơ sở đến cấp trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng. Các đơn vị đã quán triệt, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện cơ bản nghiêm túc Quy chế Bình chọn GMTTB toàn quân, ban hành kèm theo Quyết định số 294/QĐ-CT ngày 3-3-2014 của Tổng cục Chính trị; tổ chức lựa chọn và bình chọn, tuyên dương bảo đảm chất lượng tốt, tạo động lực cho phong trào Thi đua Quyết thắng và hoạt động phong trào của tuổi trẻ; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.

binh chon guong mat tre tieu bieu toan quan nam 2018
Quang cảnh hội nghị.

Các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; tổ chức bình chọn, tuyên dương GMTTB các cấp; lựa chọn, giới thiệu, đề nghị bình chọn GMTTB cấp toàn quân theo Quy chế quy định. Cấp trên trực tiếp cơ sở có 1.989 GMTTB, cấp trực thuộc Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng có 317 GMTTB. Toàn quân có 33 hồ sơ của 30 đầu mối đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng giới thiệu, đề nghị bình chọn GMTTB toàn quân. Ban Thanh niên Quân đội - Cơ quan Thường trực đã rà soát, thẩm định, lựa chọn 25 đồng chí đủ tiêu chuẩn tham gia bình chọn và đề xuất Hội đồng xem xét, đánh giá.

Tại hội nghị, Hội đồng bình chọn đã nghiêm túc đánh giá, thảo luận làm rõ đối tượng, tiêu chuẩn, thành tích của của các gương mặt trẻ tham gia bình chọn; đồng thời đóng góp ý kiến để hoạt động bình chọn đạt chất lượng hơn, tạo sức lan tỏa rộng rãi hơn. Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu bình chọn 10 GMTTB và 15 Gương mặt trẻ triển vọng (GMTTV) toàn quân năm 2018, với số phiếu tập trung thống nhất cao. Lễ tuyên dương GMTTB và GMTTV toàn quân năm 2018 sẽ được tổ chức vào giữa tháng 3-2019.

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Lê Hiền Vân đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, tâm huyết của các thành viên Hội đồng. Trung tướng Lê Hiền Vân chỉ đạo Cơ quan Thường trực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị hoàn thiện các văn bản để báo cáo lãnh đạo Tổng cục Chính trị; phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị lễ tuyên dương và bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn, chế độ cho các GMTTB và GMTTV toàn quân năm 2018. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng để cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn quân nhận thức đầy đủ hơn về vị trí, vai trò của GMTTB toàn quân và tạo sức lan tỏa, góp phần nhân lên điển hình GMTTB ở các cấp./.