Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, tối nay (9/3), tại Hội trường Thống Nhất, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đã tiếp bà Pany Yathotou, Chủ tịch Quốc hội Lào.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng và Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou bày tỏ vui mừng trước những thành tựu quan trọng của mỗi Đảng, mỗi nước, mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào ngày càng phát triển đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi nước.

Hai bên mong muốn mối quan hệ truyền thống đặc biệt, tình cảm đồng chí anh em Việt - Lào do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-xỏm Phôn-vi-hản xây dựng, vun đắp mãi là tài sản quý của 2 đảng và nhân dân 2 nước.

bi thu thanh uy tphcm dinh la thang tiep chu tich quoc hoi lao
Bí thư Thành uỷ TPHCM Đinh La Thăng tiếp Chủ tịch Quốc hội Lào.

Chủ tịch Quốc hội Lào cho biết bà đã chứng kiến những thành quả to lớn của Việt Nam nói chung, của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bà Pany Yathotu khẳng định, trên cương vị của mình sẽ tiếp tục thúc đẩy các dự án giữa hai chính phủ, cũng như giữa thủ đô Viêng-chăn và các địa phương khác của Lào với Thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện một cách hiệu quả nhất, góp phần vào việc củng cố mối quan đặc biệt Lào - Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước.

Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cho biết, thành phố chủ trương phát triển mối quan hệ với Lào nói chung, cũng như với thủ đô Viêng-chăn và các địa phương khác của Lào nhằm góp phần làm sâu sắc hơn tình cảm hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

Đặc biệt trong bối cảnh năm nay hai nước tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam -Lào./.