Sáng nay (16/7), Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đến thăm hỏi cuộc sống người dân tạm thời chuyển lên nhà tái định cư khu Bình Khánh, Quận 2.

bi thu nguyen thien nhan tham hoi nguoi dan tai dinh cu thu thiem
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tới thăm cuộc sống người dân tạm thời chuyển lên chung cư tái định cư Bình Khánh, Quận 2

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đến chung cư tái định cư ở phường Bình Khánh, thăm hỏi các hộ dân Thủ Thiêm tạm cư. Tại đây, ông Nguyễn Thiện Nhân gặp hộ gia đình chị Nguyễn Thị Thu Vân. Gia đình chị Vân là hộ ở khu tạm cư An Phú. Sau buổi tiếp xúc với cử tri của Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP.HCM chiều 20/6, gia đình chị Vân được đưa đến chung cư Bình Khánh ở 10 ngày nay.

Hộ gia đình chị Vân là một trong những hộ dân mà hôm tiếp xúc cử tri Quận 2, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị lên ở chung cư trong thời gian ngắn hạn chờ giải quyết những thắc mắc, khiếu nại từ những năm qua bởi điều kiện cuộc sống tạm cư quá nhếch nhác.

bi thu nguyen thien nhan tham hoi nguoi dan tai dinh cu thu thiem
Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi gia đình chị Nguyễn Thị Thu Vân, chung cư Bình Khánh, Quận 2

Còn bà Đoàn Thị Chua, người dân nhận nhà tái định cư tại chung cư Bình Khánh, phường Bình Khánh, Quận 2 cho biết: Thời điểm trước, gia đình bà làm nghề thợ may, từ khi chuyển lên chung cư thì dần vắng khách khiến cho thu nhập của bà trở nên bấp bênh. Hiện tại gia đình bà phải đi nhận đồ chợ về làm thêm hoặc phải nhờ trung gian dẫn khách đến. Bà Chua mong muốn sẽ nhanh chóng được TPHCM hỗ trợ tiền đền bù, giải tỏa nhằm ổn định cuộc sống.

”Nguyện vọng của tôi là được nhà nước hỗ trợ để trả tiền nhà cho hết số nợ. Chồng làm công nhân, vợ may vá lẹt đẹt trong khi con còn đi học. Tại sao khi ở dưới mặt đất tôi vẫn đóng tiền sử dụng đất mà giờ nhà nước không hỗ trợ?”, bà Chua cho biết./.