Tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thất, Ba Vì, Phúc Thọ, Thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng đoàn đại biểu thành phố nhận được nhiều kiến nghị làm rõ ranh giới đất quốc phòng với đất địa phương.

bi thu ha noi lam ro ranh gioi dat dia phuong voi dat quoc phong

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải: Khi giải quyết đơn thư, khiếu nại của công dân, nhiều cấp ngành đang “mắc bệnh” xuê xoa, làm cho có

Trước kiến nghị của cử tri, ông Hoàng Trung Hải cho biết, sẽ giao cho thành phố làm việc với Bộ Quốc phòng để làm rõ ranh giới đất địa phương với đất quốc phòng. Ông Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị của thành phố cần phải tiếp thu những kiến nghị của công dân, không để xảy ra bức xúc trong dân chỉ vì không quan tâm hoặc giải quyết không kịp thời.

Qua tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu lãnh đạo cấp quận huyện, phường xã phải rà soát lại trên địa bàn còn có vấn đề gì nóng để tập trung giải quyết trên cơ sở đối thoại với công dân. Bởi theo Bí thư Thành ủy Hà Nội từ những việc nhỏ nhưng nếu không được giải quyết nhanh và tích cực thì nó có thể nảy sinh thành vấn đề lớn.

Ông Hoàng Trung Hải cũng chỉ rõ, khi giải quyết đơn thư, khiếu nại của công dân, nhiều cấp ngành đang “mắc bệnh” xuê xoa, làm cho có. “Chúng ta không đặt mình vào hoàn cảnh của công dân, do vậy vẫn chưa có sự tôn trọng khiếu nại, tố cáo của công dân”, ông Hoàng Trung Hải chỉ rõ.

Do vậy, ông Hoàng Trung Hải yêu cầu chính quyền địa bàn phải làm tốt vấn đề trên và giải quyết trên cơ sở trân trọng những khiếu nại, tố cáo của công dân.