Ngày 24/11, HĐXX phiên tòa vụ đánh bạc nghìn tỷ đã cho phép 92 bị cáo nói lời sau cùng, trước khi bước vào phần nghị án. Phần lớn các bị cáo đều tỏ sự hối lỗi và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

bi cao nguyen van duong xin nhan toi thay cho cac nhan vien cnc
Bị cáo Nguyễn Văn Dương nói lời sau cùng trước tòa. (Ảnh: Trọng Phú)

Bị cáo Nguyễn Văn Dương (nguyên chủ tịch công ty CNC) nhận trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu công ty: "Là người đứng đầu công ty CNC, tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm đã làm liên đới đến cán bộ, nhân viên trong công ty.

Tôi kính mong HĐXX cho phép tôi được nhận thay và chịu thay toàn bộ trách nhiệm đối với các nhân viên của CNC. Kính mong HĐXX xem xét không áp dụng hình phạt tù với các nhân viên của CNC, để họ có thể được về bên gia đình và tiếp tục làm việc.

Xin kính mong HĐXX xem xét tối đa các tình tiết giảm nhẹ mà luật sư đã đề xuất, để tôi được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Với bản án công tâm, tôi cũng sẽ yên tâm cải tạo và không sử dụng quyền kháng cáo".

Bị cáo Nguyễn Văn Dương cũng cho biết gia cảnh: Hiện bố mẹ đều đã mất, vợ bệnh tật phải một mình chăm 4 con nhỏ và sắp tới là thăm nuôi bị cáo Dương trong tù. Cựu chủ tịch của CNC mong muốn nhận được cơ hội để sớm có ngày trở về.

Trước đó, Nguyễn Văn Dương đã bị VKS đề nghị từ 8-9 năm tù về tội tổ chức đánh bạc; từ 3- 4 năm tù về tội rửa tiền. Tổng hợp hình phạt của 2 tội danh từ 11-13 năm tù. Về hình phạt bổ sung, tuyên tịch thu sung công quỹ Nhà nước số tiền hơn 1.655 tỷ đồng do Dương phạm tội mà có (Nguyễn Văn Dương đã nộp lại hơn 240 tỷ đồng)./.