Chiều 25/8, Tòa án nhân dân quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng đã tuyên phạt 22 bị cáo trong đường dây cá độ bóng đá hàng trăm tỷ đồng.

bi cao chap hanh xong an tu lai bi dua ra xet xu
Các bị cáo tại Tòa án nhân dân quận Hải Châu.

Từ tháng 6/2009 - 12/2012, Nguyễn Anh Cường (45 tuổi, trú phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) tổ chức đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet và rải mạng cho Nguyễn Văn Vinh (39 tuổi, trú phường Nam Dương, quận Hải Châu); Trần Đình Tuấn (37 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà); Lương Thị Anh Đào (47 tuổi, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) để tổ chức cá độ bóng đá cho nhiều đối tượng.

Trong vụ án này có tất cả 22 đối tượng ở thành phố Đà Nẵng tham gia đường dây cá độ bóng đá. Theo cáo trạng, Nguyễn Anh Cường đã tổ chức đánh bạc với tổng số tiền hơn 70 tỷ đồng, Trần Đình Tuấn gần 25 tỷ đồng, Lương Thị Anh Đào gần 17 tỷ đồng, Nguyễn Văn Vinh hơn 28 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 3/12/2015, Tòa án tối cao tại Đà Nẵng đã quyết định hủy bản án hình sự sơ thẩm ngày 14/8/2014 của Tòa án nhân dân quận Hải Châu; giao vụ án cho Tòa án nhân dân quận Hải Châu xét xử lại theo đúng quy trình của luật pháp.

Theo Tòa án tối cao tại Đà Nẵng, đây là vụ án quy mô lớn và thu lợi bất chính đặc biệt lớn. Tuy nhiên, Tòa án cấp sơ thẩm đã không đánh giá đúng về tính chất nghiêm trọng và tác hại đối với xã hội của loại tội phạm này, đồng thời quá nhấn mạnh đến các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự nên đã dẫn đến sai lầm nghiêm trọng trong việc áp dụng pháp luật đối với các bị cáo.

Điều đáng nói, tất cả các bị cáo đều chấp hành xong hình phạt do Tòa án nhân dân quận Hải Châu tuyên phạt.

Bị cáo Nguyễn Văn Vinh cho biết, bị cáo bị Tòa tuyên phạt 24 tháng tù và đã chấp hành xong hình phạt được 2 năm. Song, bây giờ Tòa đưa ra xét xử lại và tăng nặng hình phạt của bị cáo từ 42 tháng tù lên 48 tháng tù. “Tòa xét xử lại như vậy là quá bất công, là giết cuộc đời tôi thêm lần nữa. Người nào xử sai người đó chịu tại sao các bị cáo phải chịu”, bị cáo Nguyễn Văn Vinh nói./.