Ngày 18/6, ông Nguyễn Thanh Sơn (Chánh án TAND TP Vũng Tàu) cho biết phía Công an TP Vũng Tàu vừa thông tin bị án Nguyễn Khắc Thủy đã tự nguyện tới nhà tạm giữ Công an TP Vũng Tàu để thi hành bản án 3 năm tù giam.

Luật sư Phạm Xuân Hải (người bào chữa cho ông Thủy) cũng cho biết ông Thủy đã chủ động đi thi hành án vào sáng nay. Luật sư Hải cho biết khi bộ phận thi hành án và ông Thủy gặp nhau, ông Thủy cho biết bản thân tự nguyện chấp hành án, nếu phía trại giam không có người đưa đi thì ông sẽ nhờ người quen chở đi.

Nói về việc ông Thủy vẫn cho rằng bản thân oan ức, luật sư Hải cho rằng: "Tôi có tư vấn rằng ông Thủy có thể viết đơn bên trong trại giam nếu cảm thấy bản thân oan ức".

bi an nguyen khac thuy tu nguyen thi hanh an
Bị án Nguyễn Khắc Thủy tự nguyện đi thi hành án.

Trong khi đó, chị T.N.T. (mẹ của 1 nạn nhân) nhiều lần chia sẻ trên facebook, bày tỏ sự bức xúc về nguồn thông tin ông Thủy có sức khỏe yếu, muốn xin hoãn thi hành án.

Theo chị T., nhiều người dân thường xuyên chứng kiến thấy ông Nguyễn Khắc Thủy vẫn luôn khỏe mạnh bình thường. Chị T. cho biết bản thân đã thu thập nhiều bằng chứng và có nhiều nhân chứng sẵn sàng đứng ra chứng minh điều này. Chị T. cho biết sẽ không dừng đấu tranh đòi lại công bằng cho con gái và các nạn nhân cho đến khi công lý được thực thi.

Bên cạnh đó, nhiều người dân sinh sống gần nhà ông Nguyễn Khắc Thủy cho rằng vẫn thường xuyên nhìn thấy, chụp ảnh và quay được clip ông khỏe mạnh, đi lại xung quanh khuôn viên chung cư.

Tháng 1/2017, TAND TP Vũng Tàu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và nhận định hành vi của ông Thủy đã cấu thành tội dâm ô với trẻ em với tình tiết phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều trẻ em nên tuyên phạt bị cáo 3 năm tù. Sau đó, bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan.

Ngày 11/5 vừa qua, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phúc thẩm. HĐXX cho rằng chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với bé gái thứ hai. Từ đó, HĐXX quyết định sửa một phần án sơ thẩm, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thủy từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù, cho hưởng án treo và thời gian thử thách là 36 tháng.

Ngày 1/6, TAND Cấp cao tại TPHCM mở cuộc họp giám đốc thẩm và cho rằng nhận định này của tòa phúc thẩm là chủ quan, không đúng với tính cách của bị hại thể hiện trong hồ sơ và phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm.

Cho rằng bản án sơ thẩm trước đó đã xét xử bị cáo là có căn cứ, đúng người đúng tội, Ủy ban thẩm phán TAND cấp cao tại TPHCM đã tuyên hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND TP Vũng Tàu.