Đại diện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, sáng nay (16/3), số trẻ từ Bắc Ninh lên bệnh viện khám, xét nghiệm do lo ngại nhiễm sán vẫn tăng. Đến khoảng 10 sáng nay, có khoảng 239 trẻ/385 bệnh nhân đến khám chuyên khoa nhi, nhiều trẻ đến để xét nghiệm sán.

Bệnh viện đã tăng lên 3 bàn khám và xét nghiệm. Số trẻ đến khám chủ yếu đông lúc đầu giờ sáng nên bệnh viện phải đưa lên hội trường để tạo thuận lợi cho việc khám và xét nghiệm cho các cháu.

benh vien qua tai vi tre o bac ninh un un den xet nghiem san
Sáng 16/3, số trẻ đến khám xét nghiệm sán tại Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương càng tăng.

Tại Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương, đến 11h sáng nay (16/3), bệnh viện vẫn đang trong tình trạng quá tải nghiêm trọng vì hàng trăm người dân đổ dồn về đây để khám. Tại khu khám bệnh, số trẻ đăng ký khám, xét nghiệm sán khoảng 800 trẻ.

Thấy nhiều trẻ gần nhà đi khám cho kết quả dương tính với sán, gia đình chị Nguyễn Thị Lâm (ở xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) vô cùng lo lắng. Ngay từ sáng sớm, vợ chồng chị đã bắt xe khách đưa con và 3 cháu ở gần nhà lên Viện Sốt rét Ký sinh trùng Trung ương để khám, xét nghiệm.

“Số thứ tự khám của con tôi là 778, đông trẻ quá không biết khi nào cháu mới được khám”- chị Lâm lo lắng.

benh vien qua tai vi tre o bac ninh un un den xet nghiem san
Dù là cuối tuần nhưng bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải.

Chị Nguyễn Thị M. (ở xã Mậu Điền, huyện Thuận Thành) có 2 con đều học trường mầm non, đều ăn bán trú ở trường, khi nghe tin đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường mầm non Thanh Khương cũng cung cấp cho nhiều trường khác trong huyện, chị M. vội vàng đưa con đi khám.

“Vì nhà trường cam kết nhận thực phẩm công ty khác nên chúng tôi quyết định cho con ăn bán trú ở trường. Nếu sức khỏe của các con bị ảnh hưởng vì thực phẩm không đảm bảo an toàn thì chúng tôi rất bức xúc, mong các cơ quan vào cuộc để làm rõ sự việc”- chị M. nói.

benh vien qua tai vi tre o bac ninh un un den xet nghiem san
Viện Sốt rét Ký sinh trùng Trung ương còn phải căng thêm bạt ngoài sân, tăng cường ghế ngồi để phục vụ người dân tới khám.

Do số trẻ đến khám quá đông nên Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương đang trong tình trạng quá tải nghiêm trọng. Dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng Viện đã phải huy động toàn bộ lực lượng để tiếp đón người bệnh.

Ông Nguyễn Quang Thiều, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương cho biết: Trong ngày 15/3, tại Viện đã ghi nhận 13/153 trẻ của Bắc Ninh dương tính với sán dây. “Ngay từ sáng nay (16/3), số lượng bệnh nhân tới đông, các máy xét nghiệm của bệnh viện hoạt động liên tục. Chúng tôi đã phải căng thêm bạt ngoài sân, tăng cường ghế ngồi để phục vụ người dân tới khám”- ông Nguyễn Quang Thiều, Phó viện trưởng Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương cho biết./.