Với đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề cao, tận tụy với công việc, đề cao y đức, Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình đã từng bước tiếp cận và làm chủ những trang thiết bị hiện đại, áp dụng vào công tác khám chữa bệnh, qua đó chất lượng chuyên môn được nâng lên, lượng bệnh nhân đến khám vào điều trị tăng nhiều so với chỉ tiêu biên chế được giao.

Năm 2016, Bệnh viện thực hiện 300/170 giường bệnh, đạt 177% theo kế hoạch; có trên 105.000 lượt bệnh nhân đến khám, đạt 176% theo kế hoạch; có trên 15.000 bệnh nhân đến điều trị nội trú, đạt 157% kế hoạch; cấp cứu trên 900 người và cấp cứu được nhiều ca bệnh hiểm nghèo như: Thở máy kéo dài do bệnh nhân tai biến mạch máu não, ngộ độc thuộc trừ sâu, chạy thận cho các bệnh nhân suy thận an toàn.

benh vien da khoa huyen phu binh tung buoc nang cao chat luong kham chua benh
Năm 2016, có trên 105.000 lượt bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình khám

Ngoài ra, Bệnh viện còn khám sức khỏe cho 35 đối tượng thuộc diện bảo vệ sức khỏe của huyện, 840 thanh niên được gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự và gần 3.000 có công, người nghèo và các đối tượng chính sách. Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình chú trọng thực hiện việc thay đổi nhận thức, hành vi và tác phong làm việc của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, viên chức; lấy các tiêu chuẩn, đạo đức cán bộ y tế, các quy định về kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa với người bệnh làm yêu cầu bắt buộc đối với mỗi cán bộ, nhân viên. Khi bệnh nhân đến khám đều được cán bộ hướng dẫn tận tình, cũng đã dụng công nghệ thông tin trong khám và điều trị, giảm tối đa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ cho bệnh nhân.