Với hạ tầng đạt tiêu chuẩn bến xe cấp I, có tổng diện tích trên 43 nghìn m2, có 68 vị trí đón khách, 29 vị trí trả khách. Diện tích bãi đỗ cho phương tiện chờ đón khách rộng trên 5 nghìn m2, bãi đỗ dành cho các phương tiện khác trên 2 nghìn m2.

Diện tích phòng chờ có mái che, điều hòa nhiệt độ cho hành khách rộng gần 1 nghìn m2, chỗ ngồi tối thiểu cho khách là trên 440 ghế. Đảm bảo công suất 1.200 lượt xe ra vào/1 ngày đêm. Theo báo cáo của Công ty Cổ phần vận tải Thái Nguyên trong năm 2018 tổng doanh thu của Công ty đạt khoảng 120 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ, bảo toàn và phát triển được vốn kinh doanh có lãi, lợi nhuận trước thuế đạt 15 tỷ đồng tăng 58% so với năm trước, thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,2 triệu đồng/ người/ tháng, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách với Nhà nước 3,5 tỷ đồng.

ben xe trung tam thanh pho thai nguyen lay hieu qua xa hoi lam dong luc phat trien
Toàn cảnh bến xe trung tâm Thành phố Thái Nguyên.

Ngoài những dịch vụ mới mà Công ty mở ra như: xe ôm tự quản, taxi bến xe trung tâm, triển khai đầu tư các bến mới ở huyện Đại Từ và Thị xã Phổ Yên thì tháng 5/2018 Công ty còn đầu tư hơn 8 tỷ đồng hoàn thiện và đưa vào hoạt động bến xe buýt mới. Đây là bến xe buýt hiện đại, sử dụng phần mềm công nghệ thông minh, xe ra vào tự nhiên ko gây ùn tắc giao thông khu vực bến, có nhà chờ mái che và máy bán hàng tự động phục vụ khách hàng.

Tiện lợi khách đi xe khách từ bến ra thẳng bến buýt ko phải đi bộ ra đường bắt xe. Bến xe buýt này trung bình có khoảng hơn 500 lượt khách/ngày. Công ty đã kí hợp đồng với 7 đơn vị vận tải với giá dịch vụ thu 5000 đồng/1 lượt, thấp hơn giá quy định của UBND tỉnh. Hiện doanh thu của bến chưa cao, Công ty vẫn đang phải bù lỗ nhưng tính hiệu quả xã hội mà bến đem lại rất lớn.

ben xe trung tam thanh pho thai nguyen lay hieu qua xa hoi lam dong luc phat trien

: Bến xe buýt được Công ty Cổ phần vận tải Thái Nguyên đầu tư trên 8 tỷ đồng, đưa vào hoạt động từ tháng 5/2018.

Trong năm 2019 Công ty đã đề ra những mục tiêu chủ yếu đó là: Tổng doanh thu tăng tối thiểu 12%,lợi nhuận tăng tối thiểu 5%, thu nhập của người lao động tăng tối thiểu 10% so với năm 2018, giải quyết việc làm và tạo thêm việc làm mới cho người lao động. Hoàn thành nghĩa vụ ngân sách với Nhà nước, tạo lòng tin và uy tín phục vụ nhân dân trong và ngoài tỉnh về một bến xe văn minh, hiện đại xứng tầm với đô thị trung tâm vùng trung du miền núi phía Bắc./.