Trong thời gian 1 tháng, các học viên Báo QĐND Lào đã học tập, nghiên cứu 17 chuyên đề về các lĩnh vực tuyên truyền; các chuyên trang, chuyên mục do các cán bộ giàu kinh nghiệm của Báo QĐND Việt Nam giới thiệu. Các học viên cũng đã có cơ hội nghiên cứu, so sánh, liên hệ giữa lý luận và thực tiễn khi tham gia các buổi thực hành tại các phòng, ban trực thuộc Báo QĐND; trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng làm báo; đi thực tế viết tin, bài tại 4 đơn vị, địa phương.

Ngoài ra, cán bộ, phóng viên Báo QĐND Lào còn được tham quan một số danh lam thắng cảnh tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) và Thủ đô Hà Nội, qua đó hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Phát biểu tại buổi bế mạc lớp tập huấn, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các cán bộ, phóng viên tham gia lớp tập huấn; bày tỏ vui mừng trước kết quả đã đạt được của các học viên. Đồng chí Tổng biên tập mong rằng, các cán bộ, phóng viên sẽ vận dụng hiệu quả kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng được tích lũy tại lớp tập huấn vào quá trình thực hiện nhiệm vụ làm báo sau này. Thiếu tướng Phạm Văn Huấn cũng đánh giá cao và cảm ơn các cán bộ, phóng viên Báo QĐND Lào đã có những góp ý tích cực, chân thành, hiệu quả cho Báo QĐND Điện tử Việt Nam phiên bản tiếng Lào. Đồng chí Tổng Biên tập Báo QĐND khẳng định đợt tập huấn lần này không chỉ giúp cán bộ, phóng viên của hai cơ quan Báo chí giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học hỏi lẫn nhau mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa quân đội hai nước; đồng thời hy vọng Báo QĐND hai nước Việt Nam – Lào sẽ tiếp tục có những hoạt động hợp tác tích cực, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

be mac lop tap huan nghiep vu bao chi cho can bo phong vien bao qdnd lao nam 2017

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn phát biểu tại buổi bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí. Ảnh: Minh Trường

Thay mặt Đoàn cán bộ, phóng viên Báo QĐND Lào, Nhà báo Buakeo Sitthivong, Trưởng đoàn, trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo, thắm tình anh em của lãnh đạo, cán bộ, biên tập viên, phóng viên Báo QĐND Việt Nam. Đồng chí khẳng định đợt tập huấn này đã mang lại những kiến thức, kỹ năng vô cùng quý báu đối với các cán bộ, phóng viên Báo QĐND Lào. Những kiến thức đó sẽ có tác dụng tích cực giúp các cán bộ, phóng viên thực hiện hiệu quả hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Đồng chí cho rằng, quá trình tham quan hoạt động làm báo của Báo QĐND Việt Nam đã giúp cho các cán bộ, phóng viên Báo QĐND Lào có được những kinh nghiệm quý báu để vận dụng hiệu quả vào công tác tổ chức làm báo ở Báo QĐND Lào, nhất là công tác thư ký tòa soạn, bạn đọc-cộng tác viên, phát hành....; đồng thời khẳng định, trong thời gian tới, các Nhà báo, phóng viên tham gia tập huấn đợt này sẽ tích cực cộng tác với Báo QĐND Việt Nam nói chung và Báo QĐND Điện tử Việt Nam phiên bản tiếng Lào nói riêng, qua đó góp phần củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa Báo QĐND hai nước Việt Nam – Lào.

Tại buổi bế mạc, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn trao “Giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình tập huấn nghiệp vụ Báo chí năm 2017” cho 7 đồng chí cán bộ, phóng viên Báo QĐND Lào.

be mac lop tap huan nghiep vu bao chi cho can bo phong vien bao qdnd lao nam 2017
Thiếu tướng Phạm Văn Huấn trao “Giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình tập huấn nghiệp vụ Báo chí năm 2017” cho 7 đồng chí cán bộ, phóng viên Báo QĐND Lào. Ảnh: Minh Trường
be mac lop tap huan nghiep vu bao chi cho can bo phong vien bao qdnd lao nam 2017

Các đồng chí Phó tổng biên tập Báo QĐND Việt Nam: Đại tá Hà Mạnh Tường và Đại tá Đoàn Xuân Bộ trao quà tặng các cán bộ, phóng viên Báo QĐND Lào. Ảnh: Minh Trường

be mac lop tap huan nghiep vu bao chi cho can bo phong vien bao qdnd lao nam 2017

Đại tá Phùng Kim Lân, Phó tổng biên tập Báo QĐND Việt Nam trao quà tặng các cán bộ, phóng viên Báo QĐND Lào. Ảnh: Minh Trường