Báo cáo kết quả tập huấn của khóa học, ông Nguyễn Văn Nghiệp, Phó tổng giám đốc Trung tâm Hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã cám ơn Đại sứ quán Hoa Kỳ, tổ chức Goden West, các cơ quan của Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Binh chủng Công binh, Trường trung cấp kỹ thuật Công binh đã hợp tác, giúp đỡ, tạo điều kiện tổ chức thành công khóa tập huấn giảng viên xử lý vật liệu nổ và xử lý y tế ban đầu chương trình hành động bom mìn nhân đạo.

be giang khoa tap huan ve xu ly vat lieu no va y te ban dau do viet nam va hoa ky phoi hop to chuc
Quang cảnh lễ bế mạc Khóa tập huấn giảng viên xử lý vật liệu nổ và xử lý y tế ban đầu.
be giang khoa tap huan ve xu ly vat lieu no va y te ban dau do viet nam va hoa ky phoi hop to chuc
Các đại biểu tham dự lễ bế mạc.

Đồng chí Phó tổng giám đốc Trung tâm Hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam cho biết: Sau thời gian 4 tuần tổ chức, khóa tập huấn đã hoàn thành tốt kế hoạch và nội dung, chương trình đề ra, giáo viên, học viên đã tích lũy được nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm quý. Thông qua khóa huấn luyện, các học viên ghi dấu ấn tốt đẹp trong sự hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đây là cơ sở để rút ra những kinh nghiệm cho các khóa huấn luyện tiếp theo. Kết quả kiểm tra, 100% các học viên đạt yêu cầu.

Chúc mừng các giảng viên, học viên đã hoàn thành khóa tập huấn tốt nghiệp đạt kết quả cao, Đại tá Nguyễn Văn Xương, Phó tham mưu trưởng Binh chủng Công binh khẳng định: Trong thời gian tập huấn, các giảng viên và học viên đã cùng nhau chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm theo chuẩn quốc tế, hoàn thiện kiến thức, kỹ năng kinh nghiệm của bản thân để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Sự hợp tác, học hỏi lẫn nhau của giảng viên và học viên cũng góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa quân đội hai nước, góp phần thúc đẩy hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Với kết quả đạt được tôi tin tưởng các bạn sẽ thực hiện tốt hơn nữa các khóa đào tạo tiếp theo.

be giang khoa tap huan ve xu ly vat lieu no va y te ban dau do viet nam va hoa ky phoi hop to chuc
Ông Nguyễn Văn Nghiệp, Phó tổng giám đốc VNMAC trao giấy chứng nhận cho các học viên.
be giang khoa tap huan ve xu ly vat lieu no va y te ban dau do viet nam va hoa ky phoi hop to chuc
Đại diện Binh chủng Công binh và VNMAC trao quà lưu niệm tặng các giảng viên khóa tập huấn.
be giang khoa tap huan ve xu ly vat lieu no va y te ban dau do viet nam va hoa ky phoi hop to chuc
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên và học viên khóa học.

Trên cơ sở khóa tập huấn, đồng chí Phó tham mưu trưởng Binh chủng Công binh đề nghị VNMAC, Binh chủng Công binh và Văn phòng Hợp tác Quốc phòng, Đại sứ quán Hoa Kỳ và tổ chức Golden West tiếp tục hợp tác, phối hợp chặt chẽ để tổ chức khóa tập huấn tiếp theo vào năm 2017.

Thay mặt Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Bộ tư lệnh Thái Bình Dương và Lực lượng Lục quân Hoa Kỳ đặc trách Thái Bình Dương, Trung tá Will McKannay, Quản lý chương trình Bộ tư lệnh Thái Bình Dương (Hoa Kỳ) chúc mừng các học viên đã hoàn thành giai đoạn 1 của khóa tập huấn giảng viên xử lý vật liệu nổ và xử lý y tế ban đầu.

Trung tá Will McKannay cũng cám ơn VNMAC, Bộ tư lệnh Thái Bình Dương và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi để khóa đào tạo này thành công. Trung tá Will McKannay hy vọng, trong thời gian tới các bên liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm đào tạo các nhân viên xử lý bom mìn trong tương lai.

“Chương trình đã đồng bộ hóa và giúp Việt Nam tiến bộ trong xử lý bom mìn theo tiêu chuẩn hành động bom mìn quốc tế của Liên hợp quốc và đồng thời tăng cường quan hệ quân sự giữa hai nước. Trong những năm tới, chúng tôi mong muốn thúc đẩy hơn nữa năng lực xử lý bom mìn bằng cách phát triển một chương trình nhân đạo bền vững cho VNMAC. Bên cạnh đó, chúng tôi muốn tạo ra một chương trình hiệu quả theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, nhằm bảo đảm hỗ trợ tối đa cho hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. Các giảng viên đánh giá cao nỗ lực của các bạn trong thời vừa qua, quá trình đào tạo có thể dài, khó khăn và nhiều thách thức, nhưng các bạn đã vượt qua để hoàn thành khóa đào tạo", Trung tá Will McKannay nhấn mạnh.