Hàng ngày vào buổi sáng và chiều, tại bể bơi nóng lạnh Hoàng Mấm, số 22, đường Lương Thế Vinh, thành phố Thái Nguyên tập trung rất đông những người yêu thích môn bơi ở các độ tuổi khác nhau. Nắm bắt được nhu cầu bơi và học bơi mỗi dịp hè nên chủ cơ sở đã đầu tư xây dựng bể bơi theo mô hình hiện đại có thể sử dụng cả bốn mùa.

Anh Nguyễn Đăng Khoa, thày dạy bơi cho biết: “Cơ sở vật chất ở đây rất hiện đại. Có cả hệ thống nước nóng và lạnh thích hợp cho mọi người tập bơi vào cả mùa đông và mùa hè”.

be boi tu nhan gop phan phong chong tai nan duoi nuoc da ps
Bể bơi Hoàng Mấm

Sau một thời gian di vào hoạt động, bể bơi đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho những ai yêu thích môn bơi và đặc biệt là các em học sinh muốn học bơi trong dịp hè. Theo học viên Nguyễn Trường Bách: “Bể bơi này rất hiện đại. Em đến đây bơi ba lần một tuần. Bơi lội rất tốt cho sức khỏe và giúp em phòng, chống tai nạn đuối nước”

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Thái Nguyên có khá nhiều cơ sở có mô hình và hình thức hoạt động giống bể bơi Hoàng Mấm. Sự ra đời của các bể bơi tư nhân nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo các bậc phụ huynh. Chị Lê Hải Linh, phụ huynh học sinh cho biết: “Học bơi giúp con có sức khỏe tốt, tự tin tham gia các hoạt động ngoại khóa trên trường”

be boi tu nhan gop phan phong chong tai nan duoi nuoc da ps
Học bơi giúp các em nhỏ rèn luyện sức khỏe và phòng, chống tai nạn đuối nước

Bơi lội là hình thức thể thao rất tốt cho sức khỏe, là kỹ năng sống quan trọng bậc nhất trong bối cảnh Việt nam có nhiều sông , hồ và tình trạng đuối nước do tắm sông, hồ tăng lên qua từng năm. Sự ra đời của các bể bơi và lớp dạy bơi đã đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dân Thái Nguyên, đặc biệt là các em học sinh trong mỗi dịp hè.