Tại vùng trũng, vùng thấp thiệt hại lớn về tài sản do bão gây ra, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ Chỉ huy và các đồn, trạm biên phòng được điều động xuống địa bàn giúp nhân dân và các trường học dựng lại nhà cửa bị hư hại, dọn dẹp cây cối bị bão xô đổ.

bdbp tinh khanh hoa huy dong luc luong phuong tien giup dan va tim kiem nguoi mat tich
bdbp tinh khanh hoa huy dong luc luong phuong tien giup dan va tim kiem nguoi mat tich
Tàu của Hải đội 2 và ca nô của Đồn BP Vĩnh Lương tìm kiếm người mất tích ở khu vực Hòn Thị

Trên biển, từ tối qua, 6 tàu, ca nô của Hải đội 2 và các đồn Biên phòng tổ chức tìm kiếm số người có khả năng trôi dạt trên biển hay bị mắc kẹt tại các đảo, lồng bè, trọng điểm là các khu vực biển Lạch Cổ Cò, Điệp Sơn, Bãi Tranh, Vũng Ké, Bãi Hòn Sân, Bãi Cây Xoài thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Hòn Thị thuộc thị xã Ninh Hòa.

Trong điều kiện sóng gió, trời mù và có nhiều vật cản trôi dạt nên hạn chế việc quan sát cũng như tầm nhìn của người điều khiển con tàu, đòi hỏi thuyền trưởng cũng như người chỉ huy tàu phải có kinh nghiệm, quen luồng lạch và nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm mệnh lệnh của người chỉ huy mới đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Tính đến chiều 7-11, BĐBP tỉnh đã vớt được 16 thi thể. Hiện, lực lượng và phương tiện của các đơn vị vẫn tiếp tục tìm kiếm.