Qua hai mùa V-League liên tiếp thống trị trên ngôi đầu (2014 và 2015), B.Bình Dương đã sa sút thấy rõ tại V-League 2016 khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 10 chung cuộc. Kết quả này đã dẫn tới cuộc “đại phẫu” tại sân Gò Đậu.

Ngoài CLB TP HCM thì B.Bình Dương chính là đội bóng có nhiều biến động nhất trước thềm mùa giải mới. Hàng loạt trụ cột từng làm nên thành công ở những mùa giải trước như Văn Hoàn, Đình Luật, Công Vinh… đều đã nói lời chia tay.

bbinh duong dai phau cho mua giai moi bao gio cho den ngay xua

B.Bình Dương (áo xanh) vừa tiến hành cuộc cải tổ lực lượng. (Ảnh: Minh Hoàng)

Mặc dù đã tích cực mua sắm, “trẻ hóa” lực lượng nhưng nhiều khả năng B.Bình Dương sẽ thiếu đi sự ổn định trong đội hình, điều đã làm nên thành công cho họ trong suốt 2 mùa giải 2014 và 2015.Thay vào đó, B.Bình Dương đôn lứa cầu thủ trẻ do chính CLB đào tạo lên đá chính. Có thể kể đến những cái tên từ U19 B.Bình Dương được đưa lên đội 1 như: Duy Khánh, Trọng Huy hay Tiến Linh. Bên cạnh đó, đội chủ sân Gò Đậu cũng tích cực mua sắm một loạt tân binh như Đinh Hoàng Max, Dugary, Trần Hoài Nam, Sunday…

Những tân binh như Sunday, Đinh Hoàng Max, Dugary… cần thời gian để thích nghi với triết lý bóng đá mới, trong khi không thể yêu cầu những cầu thủ đôn lên từ đội U19 phải “chín non, chín ép”.

Thừa nhận những khó khăn trong mùa giải tới, HLV Trần Bình Sự cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu ở mùa giải năm nay là trẻ hóa lực lượng, đội bóng thi đấu làm sao cho có bản sắc. Nhưng chắc chắn sẽ gặp phải nhiều khó khăn vì V-League là đấu trường khốc liệt. Với tình hình như thế, mục tiêu năm nay mà BLĐ đưa ra không có gì nặng nề, đó là nằm ở nửa trên bảng xếp hạng”.

bbinh duong dai phau cho mua giai moi bao gio cho den ngay xua

HLV Trần Bình Sự: "B.Bình Dương đặt mục tiêu kết thúc mùa giải ở nửa trên BXH".

(Ảnh: Hà Khánh)

“Mục tiêu là như vậy nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được vị trí cao nhất. Tôi hi vọng sức trẻ và sự đoàn kết của đội bóng sẽ mang đến thành công trong mùa giải mới”.

Với những sự kết hợp mới – cũ, cầu thủ trẻ và cựu binh, màn trình diễn của B.Bình Dương trong mùa giải V-League 2017 là đáng để người hâm mộ chờ đợi. Trận mở màn ngày 8/1, đội chủ sân Gò Đậu sẽ tiếp đón Sanna Khánh Hòa. Đây là cơ hội tốt để thầy trò Trần Bình Sự có màn ra mắt thuận lợi bởi đối thủ chỉ là một đội bóng thường thường bậc trung./.