bayern munich tro lai ngoi dau bundesliga sau chien thang tung bung
Bayern Munich trở lại ngôi đầu bằng chiến thắng đậm. (Nguồn: Getty Images)

Sau trận hòa không bàn thắng trước RB Leipzig, Bayern Munich đã trở lại mạch chiến thắng bằng màn vùi dập 4-1 ngay trên sân của Cologne ở trận đấu thuộc vòng 22 Bundesliga.

Chiến thắng tưng bừng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick trở lại ngôi đầu trong cuộc đua đến ngôi vương đầy kịch tính ở mùa này.

Ở trận đấu đêm qua, dù phải thi đấu sân khách song Bayern không quá khó khăn để kiểm soát thế trận và nhanh chóng "gieo sầu" cho Cologne.

Chỉ trong vòng có 12 phút đầu, thủ thành Timo Horn đã ba lần phải vào lưới nhặt bóng sau các pha dứt điểm của Robert Lewandowski (phút thứ 3), Kingsley Coman (5) và Serge Gnabry (12).

bayern munich tro lai ngoi dau bundesliga sau chien thang tung bung
Mueller đang trở lại đầy ấn tượng dưới thời Hansi Flick. (Nguồn: Getty Images)

Đáng chú ý, trong hai bàn đầu tiên, Thomas Mueller tiếp tục để lại dấu ấn bằng những đường kiến tạo thuận lợi để cho đồng đội lập công, nâng số đường kiến tạo của anh tại mùa giải này lên con số 14.

Dẫn trước 3 bàn, Bayern thi đấu thiếu tập trung hơn nên ở hiệp hai, Cologne đã bùng lên mạnh mẽ, song hai lần đưa bóng vào lưới của Neuer đều bị từ chối vì việt vị.

Trong khi đó, hàng công Bayern tiếp tục phung phí cơ hội và chỉ có thêm được 1 bàn bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 sau pha làm bàn đẳng cấp của Serge Gnabry ở phút 66.

Dù hàng thủ Bayern để lộ những lỗ hổng để Cologne nhiều lần đối mặt với thủ thành Neure nhưng thủ quân của đội bóng xứ Bavaria và đội tuyển Đức đã thi đấu xuất sắc cản phá. Phải đến phút 70, Cologne mới có được bàn thắng danh dự sau pha dứt điểm cận thành của Mark Uth, qua đó rời sân với thất bại 1-4.

Ở trận đấu muộn, Mainz 05 đã cầm hòa Schalke 04 với tỷ số 0-0.

Sau 22 vòng đấu, Bayern Munich đang có trong tay 46 điểm, chỉ hơn RB Leipzig đúng 1 điểm và hơn Dortmund và Borussia Mönchengladbach 4 điểm./.

Kết quả vòng 22 Bundesliga

Borussia Dortmund - Eintracht Frankfurt 4-0 1. FC Union Berlin - Bayer Leverkusen 2-3 Augsburg - Freiburg 1-1 RasenBallsport Leipzig - Werder Bremen 3-0 SC Paderborn 07 - Hertha BSC 1-2 Hoffenheim - Wolfsburg 2-3 Fortuna Düsseldorf - Mönchengladbach 1-4Cologne - Bayern Munich 1-4 Mainz 05 - Schalke 04 0-0