*1h45, 12/4/2018, SVĐ Allianz Arena, tứ kết lượt về Champions League

Ở trận tứ kết lượt đi ở Sanchez Pizjuan, Sevilla khiến Bayern Munich bất ngờ khi đội chủ nhà dâng cao chơi pressing toàn sân trong hiệp thi đấu thứ nhất. Sự mạnh mẽ của các học trò của HLV Montella khiến Bayern Munich bối rối và cũng không thể chống đỡ. Đội chủ nhà cũng mở tỉ số trận đấu sau một vài cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ, nhưng đáng tiếc không lâu sau Sevilla bị gỡ hòa bởi một tình huống phản lưới vô cùng đen đủi.

Nhờ có bàn gỡ hòa trong hiệp một, Bayern Munich thoát khỏi áp lực, họ chơi thoải mái hơn trong hiệp hai. Tuy không thật xuất sắc, song "Hùm xám" vẫn tiến tới chiến thắng nhờ nhận được sự trợ giúp của thần may mắn, một lần nữa từ cú dứt điểm của cầu thủ đội khách bóng đập người cầu thủ Sevilla đổi hướng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Soria, người trước đã chơi rất hay.

bayern munich sevilla buoc vao hang hum
Các cầu thủ Bayern Munich may mắn thắng ỏ trận lượt đi

Chiến thắng trên sân khách giúp Bayern Munich nắm giữ lợi thế lớn trên con đường tiến vào bán kết. Để giành vé đi tiếp, Sevilla phải giành chiến thắng với cách biệt hai bàn. Đó là nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi mà họ phải thi đấu trận lượt về trên sân khách. Allianz Arena không phải nơi dễ dàng đối với mọi đội bóng ở đây, bởi thế phải thắng cách biệt tới hai bàn không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Trước khi vào tứ kết, Sevilla lập nên chiến tích chưa từng có trong lịch sử khi hạ gục MU ngay ở Old Trafford để vượt qua vòng 1/8. Nếu nhìn vào kỳ tích ấy, người hâm mộ của Sevilla hẳn sẽ tin tưởng rằng đội bóng của họ vẫn có thể làm được điều tương tự ở Allianz Arena. Vì xét lại, Bayern Munich cũng không phô diễn được nhiều sức mạnh ở trận lượt đi, nếu đoàn quân của Heynckes vẫn chỉ có vậy thì cơ hội chiến thắng còn với Sevilla.

Sevilla chẳng còn gì để mất trong trận đấu tới đây, họ sẽ buộc phải chơi tấn công ngay từ đầu. Việc phải tấn công trên sân một đối thủ lớn là nhiệm vụ khó khăn, nhưng cũng chẳng còn con đường nào cho thầy trò Montella. Để chiến thắng Bayern Munich, họ cần phải thể được ý chí, bản lĩnh và duyên ghi bàn như ở trận đấu trước MU.

bayern munich sevilla buoc vao hang hum
Montella thể hiện tốt về chiến thuật ở các trận đấu tại Champions League khi dẫn dắt Sevilla

Tất nhiên ở mỗi trận đấu, đối thủ, hoàn cảnh diễn ra trận đấu khác nhau nên mọi sự so sánh đều không tương xứng. Bayern Munich đang rất mạnh trên sân nhà, đội bóng này thắng tới 13 trận, hòa 3 trong 19 trận đối đầu với các đối thủ Tây Ban Nha ở đấu trường châu Âu. Họ cũng chỉ một lần bị loại ở các vòng knock-out Champions League sau khi đã thắng ở lượt đi.

HLV Heynckes rất giàu kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu, ông đang sở hữu chuỗi trận thắng kỷ lục tại Champions League với 12 trận. Cho nên không có chuyện Bayern Munich cầu hòa để rồi đánh mất mình ở trận lượt về. Với lợi thế sân nhà, chắc chắn Bayern Munich sẽ chơi tấn công để hướng tới chiến thắng. Với lợi thế về tỉ số, sân nhà, đội hình, "Hùm xám" sẽ trở thành thách thức vô cùng lớn của Sevilla.

Đội chủ nhà vừa đón thủ thành Manuel Neuer đã tập luyện trở lại, nhưng nhiều khả năng anh vẫn sẽ ngồi ngoài để hồi phục hẳn. Bên cạnh đó, Kingsley Coman vẫn chưa thể trở lại còn Arturo Vidal nhiều khả năng phải vắng mặt. Tiền vệ người Chile gặp chấn thương ở trận lượt đi và có thể anh sẽ cần nhiều hơn một tuần để nghỉ ngơi, dưỡng thương.

bayern munich sevilla buoc vao hang hum
Vidal nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài do chưa bình phục chấn thương

Đội khách sẽ đón chào sự trở lại của Ever Banega, lượt đi cầu thủ này bị treo giò nên tuyến giữa của Sevilla yếu đi trông thấy. Ở trận thua tan tác trước Celta Vilgo cuối tuần qua, Sevilla còn mất thêm Simon Kjaer do dính chấn thương, Sebastien Corchia cũng chắc chắn sẽ ngồi ngoài.

Về lại sân nhà, chắc chắn Bayern Munich sẽ thể hiện tốt hơn ở lượt đi. Ngay cả việc không tấn công mạnh mẽ thì Sevilla cũng khó lòng dâng cao tấn công, tạo sự áp đảo giống như ở hiệp một của trận lượt đi. Vì thế, khả năng cao Sevilla không thể đạt được mục tiêu ngược dòng tạo nên kỳ tích.

Dù sao vào tới tứ kết Champions League đã là bước tiến dài trong lịch sử của Sevilla, bởi kể từ khi giải đấu số 1 cấp CLB châu Âu được nâng cấp vào năm 1992 thì đội bóng này cũng chưa từng có mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất. Còn nếu xét cả giải C1 trước đây thì Sevilla cũng mất tới 60 năm. Vì vậy, cho dù Sevilla có bị loại, người hâm mộ đội bóng này cũng không quá thất vọng.